เปิดคลิปนาทียื้อชีวิต พลเมืองดีช่วยทำ CPR ปั้มหัวใจฟื้นคืนชีพหนุ่มลงไปว่ายน้ำในแม่น้ำจันทบุรี ก่อนพลัดจม แต่สุดท้ายไม่รอดเสียชีวิตสลด


เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 16 มีนาคม 2567 ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพนาทีระทึกเหตุการณ์ในขณะที่พลเมืองดีเป็นชาย 3 คน กำลังเข้าทำ CPR ปั้มหัวใจฟื้นคืนชีพ เพื่อช่วยยื้อชีวิตชายหนุ่มรายหนึ่งที่พลัดจมน้ำ โดยเหตุเกิดบริเวณท่าน้ำริมแม่น้ำจันทบุรีช่วงใกล้สะพานกิจจานนท์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี 


โดยผู้ที่บันทึกคลิปเหตุการณ์ เป็นแฟนสาวของ 1 พลเมืองดีที่ลงไปช่วยเหลือ 
ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ พร้อมกันนี้ได้ประสานทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลพระปกเกล้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ
ต่อมาทีมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนท่าน้ำ พร้อมทำCPR ช่วยชีวิตเป็นเวลานานกว่า 10 นาที แต่ไม่เป็นผล ผู้จมน้ำมีสัญญาณชีพ
เต้นอ่อน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการตรวจสอบของ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี  ตำรวจชุดสืบสวน และแพทย์เวร โรงพยาบลพระปกเกล้า พบผู้ตายเป็นชาย 
ไม่ทราบชื่อ-สกุล อายุประมาณ 50 ปี ไว้ผมรองทรง รูปร่างท้วม สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น
สีครีม กางเกงขายาวสีครีม 


ภายในตัวไม่พบทรัพย์สินหรือเอกสารใดๆ ตามลำตัวไม่พบบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิต มีเพียงรอยแผลถลอกที่บริเวณฝ่ามือและฝ่าเท้า ที่เกิดจากการขูดกับเศษหินหรือเปลือกหอย เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

ขณะผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ชายอายุ 45 ปี ซึ่งเป็น 1ในพลเมืองดี ที่เปิดร้านอาหารอยู่เชิงสะพานที่เกิดเหตุ ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นกำลังนั่งทำงานอยู่ตรงระเบียงในร้าน 


จากนั้น ก็สังเกตเห็นคนลอยน้ำมา ลักษณะก้มหน้า แขนและขาตีน้ำตามปรกติ 
จึงได้ไม่เอะใจ คิดว่าเป็นชาวบ้านมางมจับกุ้งจับปลา จนกระทั่งมีพลเมืองดีอีกคนขี่รถ ผ่านมา สังเกตเห็นชายคนดังกล่าว แขนและขา ไม่ขยับแล้ว จึงได้ตะโกนบอกตน 
ซึ่งตนก็เห็นว่าแขนและขาเริ่มไม่ขยับจริง จึงพากันวิ่งเข้าให้การช่วยเหลือ นำร่างขึ้นจากน้ำซึ่งอยู่ห่างตลิ่งไม่มากนัก 
ซึ่งขณะนั้นจากการประเมินอาการเบื้องต้น ชายดังกล่าวได้แน่นิ่งไป ตนพร้อมกับพลเมืองดีอีก 2 คน จึงพากันพยายามทำ CPR ปั้มหัวใจอยู่นานกว่า 10 นาที ขณะที่รอเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือ
 ซึ่งหลังจากทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน และทีมแพทย์ฉุกเฉิน พระปกเกล้า เดินทางมาพบว่า ชายคนดังกล่าวไม่ชีพจรแล้ว ยืนยันการเสียชีวิต

 พลเมืองดีกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทั้งนี้ไม่ทราบว่า ผู้ตายว่าย หรือลงน้ำมาจากตรงไหน ซึ่งตอนที่เห็น ร่างก็ลอยมาใกล้กับจุดที่เกิดเหตุแล้ว หลังการการตรวจสอบสภาพศพ และที่เกิดเหตุ ทางตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างส่ง รพ.พระปกเกล้า เพื่อให้แพทย์ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมทั้งจะเร่งหาสาเหตุและติดตามญาติ ต่อไป