เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการหรือสายด่วน 1669 ได้รับแจ้งว่ามีผู้พลัดตกจาเรือได้รับบาดเจ็บ ภายในท่าเทียบเรือสินค้าแห่งหนึ่ง หมู่ 1 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

 ที่ตรงท่าเทียบเรือ พบชายชาวต่างชาติ อายุ 44 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ พนักงานเรือบรรทุกปลาแช่แข็ง สัญชาติปานามา นอนนิ่งอยู่กับพื้น มีอาการปวดเจ็บตามลำตัว และขาท่อนบนซ้ายหักผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า เรือลำดังกล่าวได้มาจอดที่ท่าเทียบเรือได้ประมาณ 2 วัน เพื่อมาส่งสินค้าคือปลาแช่แข็ง และวันนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บก็ทำงานตามปกติ ตรงจุดบริเวณเรือชูชีพ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้นั่งบริเวณสลิงราวกั้น สลิงเกิดขาดพัดตกลงมากระแทกกับพื้นปูนถ้าเทียบเรือซึ่งมีความสูงประมาณ 8 เมตรได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังกล่าว

         

จากการสอบถาม นาย สันติ์ จั่นเจิม อายุ 55 ปี รปภ. เล่าว่า ตนเห็นผู้บาดเจ็บตกลงมาจากด้านบนเรือบริเวณใกล้ๆห้องบังคับเรือ ตกลงมาและหล่นลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่จังหวะหล่นไม่ไม่แน่ใจว่าเขาได้ฟาดกับบันไดหรือขอบปูนหรือไม่ พนักงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็พยายามช่วยชายคนดังกล่าว แต่ยังดีที่เขามีสติและไม่น็อค จึงได้ช่วยได้ทัน ผู้บาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติ เรือที่เกิดเหตุเป็นเรือบรรทุกปลาสัญชาติปานามา นี้ก็เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุ

        

 ด้าน นาย รัฐศักดิ์  อายุ 40 ปี พนักงานดูแลท่าเรือ เล่าว่า ได้ยินจากคนงานว่ามีพนักงานตกลงมาจากเรือ ตกลงมาขากระแทกกับขอบปูนและหล่นลงน้ำ มีพนักงานที่เห็นช่วยกันโยนห่วงชูชีพลงไปให้ ก็พยายามยกพาชายคนนั้นขึ้นแต่ด้วยตัวที่ขนาดใหญ่ไม่สามารถยกเขาขึ้นมาได้จึงค่อยๆพาเขาไหลมาเรื่อยๆและหาที่ขึ้นบริเวณใกล้ๆได้สำเร็จ