รถตู้ชนคุณยายจูงหลานเดินข้ามถนนก่อนคุณยายตกใจเห็นรถมาเร็ววิ่งพรวด ทำให้เบรกไม่ทันชนดับคาที่


เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 15 มีนาคม 2567 
พ.ต.ต.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ตรวจสอบเหตุรถชนคนเดินเท้า บนถนนเส้นทางบาสบายเลี่ยงเมือง หมู่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี พบรถตู้ โตโยต้า  สีบลอนด์ ทะเบียน  กทม. จอดอยู่เลนขวา ด้านหน้าพังเสียหาย กระจกหน้าแตก มีนายกาญจน์ปวีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44  ปี เป็นคนขับ  ใกล้กัน พบร่างหญิงทราบชื่อคือนางละออง (สงวนนามสกุล)อายุ 66  ปี นอนเสียชีวิต อยู่หน้ารถคันเกิดเหตุ สภาพขาหัก 2 ท่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรีร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจะนำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง


เบื้องต้นนายกาญจน์ปวีร์ คนขับรถ  ให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถอยู่เลนขวามุ่งหน้าเข้า กทม. พอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆก็เห็นหญิงคนดังกล่าววิ่งตัดหน้ารถ และเป็นเลนส์ขวาช่วงลงสะพาน ทำให้ตนเบรกไม่ทัน ชนเข้าเต็มแรงทำให้ร่างกระเด็นไปพร้อมรถกว่า 50 เมตร 


ขณะที่ได้สอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่าญาติได้ไปทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากเสร็จงาน กำลังมุ่งหน้า กลับบ้านที่อำเภอโพธาราม เมื่อ มาถึงที่เกิดเหตุคนขับรถได้จอดรถเพื่อจะข้ามถนนไปกินข้าวฝั่งตรงข้ามที่มีญาติๆรออยู่ โดยลงมาพร้อมหลาน 2 คน ได้จูงมือข้ามมาแต่จังหวะรถคันเกิดเหตุวิ่งมาเลนส์คุณยายผู้เสียชีวิตตกใจจึงกระโดดจะข้ามไปเกาะกลางแต่รถตู้นั้นวิ่งมาด้วยความเร็วเบลกไม่ทันจึงชนยายเข้าเต็มลำแต่เด็กที่จูงมาไม่ตกใจยืนกลางถนนจึงรอดหวุดหวิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ร้อยเวรจะทำการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง