ชื่นชมหนุ่มขับแกร๊ปฟู้ดเก็บกระเป๋าเงิน 5,570 บาท คืนเจ้าของ หลังพบหล่นหน้าห้างสรรพสินค้ากลางเมืองระยอง เจ้าของมอบเงินเป็นสินน้ำใจ พร้อมชื่นชมยังมีคนดีในสังคม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 มี.ค.ที่ สภ.เมืองระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิรัญ กุลลวะณิชย์ อายุ 57 ปี มีอาชีพขับแกร๊ปส่งอาหาร ได้เก็บกระเป๋าเงิน 5,570 บาท หลังมีคนทำหล่นบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสดิเนชั่นระยอง อ.เมืองระยอง ไปลงบันทึกประจำวันกับ ด.ต.ศิลา เลี้ยงหิรัญ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวัน ให้ตามหาเจ้าของ โดยกระเป๋าเงินข้างในมีเงิน จำนวน 5,570 บาท บัตร ปชช. และบัตรกดเงินธนาคารจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงติดต่อเจ้าของให้มารับคืน
ต่อมามี น.ส.สิเนียม อรินราช อายุ 60 ปี เดินทางมารับเงินคืน พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นสินน้ำใจตอบแทนแก่นายนิรัญ

นายนิรัญ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับแกร๊ปส่งอาหาร โดยได้มารับออเดอร์ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก่อนจะเห็นกระเป๋าเงินใบเล็กๆ เปิดอ้าวางอยู่ที่พื้น เห็นเงินจำนวนหนึ่งในกระเป๋า คิดว่าเจ้าของคงจะเสียดาย และถ้าเอาเป็นของตัวเอง ซึ่งเจ้าของคงจะเดือดร้อน มีภาระต้องใช้ และตนก็ไม่เคยคิดอยากได้ด้วย จึงได้นำไปฝาก รปภ.ห้างฯ ให้ตามหาเจ้าของ รอจนไม่มีเจ้าของมาเอา จึงได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยองให้ประสานตามกาเจ้าของ กระทั่งมีเจ้าของมาติดต่อขอรับดังกล่าว

ด้าน น.ส.สิเนียม เจ้าของเงิน กล่าวว่า ตนได้ไปยืนรอญาติมารับบริเวณหน้าห้างฯ ก่อนจะเกิดอาการเวียนหัว มึนหัว จึงวางกระเป๋าเงินไว้แล้วเกิดลืม ซึ่งไม่คิดว่าจะได้คืน รู้สึกดีใจมากๆ และขอขอบคุณที่ยังมีคนดีอยู่ในสังคม ขอชื่นชมจากใจจริง.