วันที่ 15 มี.ค.67 ที่บริเวณหน้าอนุสรณ์คุณพร บริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ดร.ประมวล เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด ให้เกียรติเป็นประธานในงานสักการะอนุสรณ์คุณพร พร้อมวางพวงมาลาดอกไม้ โดยมี นายประทีป เลี่ยวไพรัตน์ ดร.วิรัช เลี่ยวไพรัตน์ ดร.ปกรณ์ เลี่ยวไพรัตน์ ผู้บริหารบริษัทในเครือ  นายอภิชิต วง์พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) นายกรณเสฎฐ์ ปิติอริยะนันท์ รองประธานสหภาพแรงงานผู้บริหาร บริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) นายสมยศ ทองบัณฑิต  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายสงวน แสงวงศ์กิจ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายประเชิญ เห่งยี่ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงเนิน ร.ต.อ.อดิศักดิ์ บุบผาชาติ ประธานซุ้มเสม็ดแดง  ดร.แดน ปรีชา ผู้จัดการอาวุโส บริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ภายขในงานได้มีการนิมนต์พระสงฆ์เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาสวัดต่างๆ มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ร่วมกันนำพวงมาลาและดอกไม้ไปสักการะหน้าอนุสรณ์คุณพร ผู้ก่อตั้งบริษัททีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

ประวัติคุณพร เลี่ยวไพรัตน์ โดยสังเขป เกิดเมื่อปีพ.ศ.2461 และได้เสียชีวิตเมื่อ 13 มีนาคม 2529 สมรสกับ คุณแม่บุญศรี เอี่ยวไพรัตน์ ธุรกิจของ ตระกูลเลี่ยวไพรัตน์ มีมากมายหลายธุรกิจแต่ที่มีความสำคัญอันดับต้นคือ ธุรกิจโรงสีปากเพรียว ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นโรงสีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงไปทั่วจังหวัดสระบุรี ด้วยสายตาที่กว้างไกลของคุณพร ท่านได้เดินทางมาปักหลักที่กรุงเทพฯ และดำเนินธุรกิจอีกหลายธุรกิจ อาทิเช่นธุรกิจโรงงานทอผ้า ในนาม บริษัท ลัคกี้เทซ์ไทส์ บริษัท K – Cotton ธุรกิจค้าข้าวและส่งออกข้าว ในนามบริษัท ธนา-พรชัย ธุรกิจประกันภัย ในนามบริษัท บางกอกสหประกันภัย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทประกันวินาศภัยแห่งประเทศไทย ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์ และเลี้ยงสัตว์ ในนามบริษัท เซนทาโกร จำกัด

ต่อมาในปี 2521 ได้ถอนตัวออกจากธุรกิจอาหารสัตว์และการเลี้ยงสัตว์ตามคำขอร้องของมารดาเนื่องจากไม่อยากดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสิ่งมีชีวิต และธุรกิจที่ส่งเสริมให้มีการฆ่าสัตว์ คุณพร เสี่ยวไพรัตน์ ยังส่งต่อแนวคิดในเรื่องการศึกษา การดำเนินธุรกิจถึงบุตรธิดา ทั้ง 6 คน อีกด้วย

คุณพรนับว่าเป็นนักธุรกิจ นักลงทุนที่ประกอบอาชีพด้านปิโตรเคมีรายแรกๆของจังหวัดระยองและขยายธุรกิจไปอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในวงการธุรกิจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังส่งเสริมรายได้สร้างเม็ดเงินเข้าจังหวัดระยองต่อปีนับหลายล้านบาท และยังสร้างอาชีพให้คนระยองมีงานทำมีรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดูแลชุมชนควบคู่กันไปแบบเกื้อกูลให้โรงงานอุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน