ที่แขวงทางหลวงสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพชาวทาง แขวงทางหลวงสตูล โดยมีนายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นางสาวธัญรัศม์ ไตรพันธ์รัชตะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสตูล  นายณรงค์ศักดิ์ นันทคำภิรา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก 

แขวงทางหลวงสตูล จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อให้บุคลากรของหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป ได้ออกกำลังกาย เป็นการส่งเสริมให้มีสุขภาพพลานามัยทั้งร่างกายและจิตใจที่ดี ส่งผลให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี 

โดยให้บริการหลังจากปฏิบัติงานจะมีการเต้นแอโรบิค   นอกจากนี้ยังมีห้องฟิสเนสไว้เพื่อรองรับการออกกำลังกายอีกรูปแบบหนึ่ง โดยจะมีครูผู้มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์มาให้คำแนะนำด้วย ทั้งนี้การออกกำลังกายด้วยวิธีการที่ถูกต้องและเหมาะสม ตามระดับความสามารถของร่างกายถือเป็นกุญแจสำคัญ เพราะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจของผู้ออกกำลังกายโดยตรง ส่วนประโยชน์ในทางอ้อมจะช่วยให้ผู้ที่ออกกำลังกายได้ผ่อนคลายความเครียด โดยทั่วไป 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการออกกำลังกาย มักเกี่ยวข้องกับระบบหัวใจ ปอด การไหลเวียนเลือด และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นหลัก ผลพลอยได้จากการออกกำลังกายนั้น สามารถลดอัตราการเกิดโรค หรือลดความรุนแรงในบางโรคได้