สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ                       

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. – วันศุกร์ที่ 22 มี.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ผู้ใหญ่คนใกล้ชิดจะช่วยเหลือท่านอยู่ลับๆ เพื่อนร่วมงานจะไม่มีความสามัคคีกันเหมือนแต่ก่อน แบ่งกันเป็นพวก ท่านจะมีหน้าที่เป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ท่านได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ต้องอาศัยความรักความสามัคคีโดยมีท่านเป็นแกนนำสำคัญจึงจะประสบความสำเร็จได้ ท่านควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ท่านจะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดนหลายคน เป็นห้วงเวลาที่มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี ควรระวังการถูกหลอกลวงได้ง่าย เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ 

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

จะได้รับมอบหมายให้ติดตามหนี้สินขององค์กร ด้วยอาศัยความเพียรพยายาม  มานะอดทนอย่างสูง ทำให้ได้รับการชำระหนี้แต่โดยดี มีโอกาสได้พบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดในที่ทำงาน ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานจึงควรระมัดระวังให้ดี ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดก พินัยกรรม จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็วจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เช่น อาวุธปืน ยวดยานพาหนะ เงินทองของมีค่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีหุ้นส่วน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านควรมีสติ มีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้  เพราะอารมณ์ของท่านอาจทำให้คนรอบข้างถอยห่างและกระทบถึงการทำงานได้ การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีรายได้ประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค ทรัพย์สินที่ต้องการขายแต่ยังขายไม่ได้ก็จะขายได้ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้างไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

ท่านสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคลงได้ แต่ท่านควรรอบคอบ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง แต่ความดี การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน  โชคดีมีโอกาสได้ลาภฟลุ้คๆ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ท่านก็ใช้จ่ายเงินทองไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์มากขึ้นเช่นกัน อีกทั้งสามารถซื้อหาทรัพย์สินได้มากขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้าม ญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ทำให้ท่านมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีโอกาสได้ทำงานที่สำคัญเป็นงานที่ต้องทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจอย่างมาก ท่านที่มีงานทำอยู่แล้วจะได้เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ท่านทำมากมายจนทำแทบไม่ทัน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นในระบบงานใหม่  ท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะกรรมการชุดสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ท่านจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม  การสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การเจ็บป่วยจะมีบ้างก็เป็นการปวดเมื่อยตามกระดูกและไขข้อต่าง ๆไข้หวัด  ไอเจ็บคอ แน่นหน้าอก เป็นต้น

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

ควรระมัดระวังเรื่องการเจรจาและการแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ จะคิดทำการสิ่งใดต้องรอบคอบจึงจะประสบความสำเร็จ หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไป หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย เป็นงานด้านการให้บริการสังคม  มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีกำลังซื้อมากขึ้นเพื่อนฝูงจะกลับบ้านหรือมาเยี่ยมเยียนท่าน ได้ลาภเป็นสิ่งของจากเพื่อนฝูง ควรหาโอกาสทำบุญ ทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย  ยานพาหนะและการศึกษาต่อเสียเป็นส่วนใหญ่ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ 

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะเกิดการสูญหายได้ การคบเพื่อนควรระมัดระวังให้มาก การงานจะฟื้นตัว มีคนงานเพิ่มขึ้น คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ด้วยเหตุที่เป็นคนเจ้าเล่ห์  ท่านจึงไม่ควรไว้วางใจ เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ท่านมีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นมีรายจ่ายเกี่ยวกับบุตรธิดาและบริวารของท่านมากขึ้น ควรระมัดระวังทรัพย์สินเงินทองจะถูกโจรกรรมหรือสูญหาย เงินทองถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมห้องนอน ห้องทำงาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย การต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่าย ทำให้เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพพจน์ของตนเอง

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

จะได้รับข่าวดีและรางวัลสำคัญจากผู้ใหญ่ จิตใจและสติปัญญาของท่านแจ่มใสขึ้น ร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าการทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ สมองของท่านกำลังปลอดโปร่งคิดจะทำการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนา ท่านจะได้ทำงานที่ชอบ มีงานมาให้ท่านทำถึงบ้าน ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้  โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองจากผลงานของท่านเอง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี ฐานะทางการเงินดีขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปมากขึ้นหลายทาง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ไม่ควรทำอะไรโดยพลการ สงบจิตใจไว้ให้ดี  จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า ในช่วงนี้จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ  ดังนั้น จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ กำลังเครียดกับรายจ่ายที่มากขึ้นจนน่าใจหาย  โชคดีที่มีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บบ้าง เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง เนื่องจากการเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต กล้าคิด กล้าทำ ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

ปัญหาที่หนักหน่วงให้ท่านสามารถแก้ไขได้ ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสเดินทางไกลได้พบปะคนต่างถิ่น ต่างแดน  ต่างภาษา ต่างอาชีพมากหน้าหลายตา คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น  โชคดีที่มีโชคฟลุ้คทางการเงิน  ทำให้แก้ไขสถานการณ์ไปได้ แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ  ญาติ บุตรหลาน บริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัย สำนักงาน ที่ดินและยวดยานพาหนะใหม่ได้ การรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายบ่อย ๆ ควรระวังโรคภูมิแพ้ โรคเกี่ยวกับปอด  หลอดลม หัวใจและดวงตา ตลอดจนระบบการย่อยอาหาร

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ การเจรจาเรื่องต่าง ๆ มีอุปสรรค มีการตั้งเงื่อนไข การประสานประโยชน์จึงทำได้ยาก ท่านทำตัวลึกลับไปไหนมาไหนไม่บอกใคร ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์ ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ การเกิดอาการเครียดเพราะมีรายจ่ายมากขึ้น จึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน ควรระวังโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ระบบเลือดและอุบัติเหตุ

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ทำให้ได้รับความยกย่องอย่างผู้มีบารมี การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรหาจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย  หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก การใช้จ่ายควรมีหลักฐานและระเบียบที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ง่าย  ท่านมีโชคลาภทางการเงิน อันมีผลจากการทำงานและการเสี่ยงโชค ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นบ้าง  ซื้อขาย ปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะบ้าง