คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พร้อมจัดการเลือกตั้งนายก ทม.ทั้ง 24 หน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ 17 มีนาคม นี้ ฝากประชาชน “อย่านอนหลับทับสิทธิ” พกบัตร ไปใช้สิทธิเลือกคนดีเข้ามาบริหาร เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ตั้งเป้ามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์     

     

              (15 มี.ค.67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(นายก ทม.)บุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 มี.ค.2567 ขณะนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งบุคลากร การอบรมให้ความรู้ กปน. การจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ การจัดเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง มั่นใจการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งเป้ามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์          

              โดยทาง กกต.ประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ก็ได้จัดทำป้ายประกาศชื่อ หมายเลขผู้สมัคร และผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาติดไว้หน้าหน่วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ดูก่อนเข้าคูหา ทั้ง 24 หน่วยเลือกตั้ง แล้ว สิ่งที่เน้นย้ำในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ “เลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส

              จึงขอฝากพี่น้องประชาชน อย่านอนหลับทับสิทธิ ให้ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ โดยให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วย หรือบัตร หรือหลักฐานอื่นใดที่ทางราชการ หน่วยงานรัฐออกให้ ถ้าเป็นไปได้ช่วงเช้าก็ให้รีบไปลงคะแนนใช้สิทธิ เพื่อที่จะให้คณะกรรมการประจำหน่วยได้เตรียมการนับคะแนน ซึ่งจะเกิดขึ้นหลังเวลา 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งนั้น ๆ ทั้งนี้ คาดว่าแต่ละหน่วยจะสามารถดำเนินการนับคะแนนแล้วเสร็จไม่เกิน 19.30 น. ก็สามารถนำคะแนนไปมายังเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ได้    

              แต่อย่างใดก็ตาม จะมีประชาชนซึ่งจะไม่สามารถไปใช้สิทธิลงคะแนน ในวันที่ 17 มีนาคม 2567 ได้จะต้องถูกจำกัดสิทธิ ฉะนั้นต้องไปแจ้งเหตุก่อนและหลัง 7 วันด้วย เพื่อจะได้ไม่เป็นผู้ถูกจำกัดสิทธิ 

           สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(นายก ทม.)บุรีรัมย์ มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 24 หน่วย จำนวนมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 17,678 คน โดยมีผู้สมัครนายกเทศมนตรี 3 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายสุทธิพงศ์ ทิพยศิลป์ หรือ “ครูจู๋” อายุ 69 ปี ข้าราชการครูบำนาญ เป็นอดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์สมัยนายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เมื่อปี 2556-2564หมายเลข 2 นางพรศรี ไกรรณภูมิ หรือ “ซ้ออ้า”อายุ 51 ปี เป็นกรรมการหอการค้า จ.บุรีรัมย์ ปี 2562-2564 และคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดบุรีรัมย์ (กธจ.) ปี 2563-2566 ภรรยา นายสกล ไกรรณภูมิ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ สมัยที่ผ่านมา และหมายเลข 3 นายวิกรม สมจิตต์อารีย์ หรือ “หมอวิกรม” หรือ“หมอหงัง” อายุ 61 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เมื่อปี 2547-2551 และเป็นอดีตประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ ปี 2560-2561