เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 เวลา10.00 น.ที่เครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ตำบลดงแคนใหญ่ แปลงใหญ่ข้าวอินทรีย์ หมู่ที่ 1 ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นายวิเชียร  สมวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรเป็นประธานเปิดวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ หรืองานวัน Field Day ประจำปี 2567 ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดยโสธรได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เข้ามาเรียนรู้ รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ และช่องทางการตลาดโดยมีเกษตรกรเข้าร่วมจำนวนมาก

นายนพดล ผุดผ่อง เกษตรจังหวัดยโสธรกล่าวว่าอบจ.ยโสธรร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดยโสธรได้จัดกิจกรรมวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี67ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เข้ามาเรียนรู้ รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ ช่องทางการตลาด ข้อมูลข่าวสาร การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรด้วยกัน รวมทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยใช้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) หรือเครือข่าย ศพก. เป็นสถานที่จัดงาน ภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรในพื้นที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียงได้นำเทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีมาใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้ จำนวน 4 สถานี คือ สถานีที่ 1 การปรับปรุงบำรุงดิน สถานีที่ 2 การลดต้นทุนการผลิต สถานีที่ 3 การจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสาน และสถานีที่ 4 การแปรรูปผลิตภัณฑ์ และการตลาด

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมออกร้านจำหน่ายสินค้า ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพ Smart Farmer และ Young Smart Farmerโดยมีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก