เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในการเปิดโครงการรวมพลังสตรีมุกดาหาร สืบสานผ้าไทยใส่ให้สนุก เนื่องในวันสตรีสากล โดยมีนางไสว สายแก้ว ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดมุกดาหาร  พร้อมคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด อำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน จากทั้ง 52 ตำบล 150 คน เข้าร่วม ณ ห้องพลอยบอลรูม โรงแรงพลอยพาเลช  อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร


นางไสว สายแก้ว ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดงานวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี  เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันในสังคม การส่งเสริม สนับสนุนให้สตรีมีส่วนร่วมในกิจกรรมทุกด้าน  ทุกระดับในสังคมตั้งแต่ครอบครัว ชุมชน และประเทศรวมทั้งให้สตรีมีโอกาสทบทวนบทบาทภารกิจขององค์กรสตรีในการจัดกิจกรรม จังหวัดมุกดาหาร คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร จัดทำโครงการรวมพลังสตรีมุกดาหาร สืบสานผ้าไทยใส่ให้สนุก เนื่องในวันสตรีสากล โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากลและร่วมกันจัดกิจกรรมให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป  ส่งเสริมอนุรักษ์และประยุกต์การสวมใส่ผ้าไทย และการรณรงค์สวมใส่ผ้าไทย  ผ้าไทยใส่ให้สนุก รักษาเอกลักษณ์ ขนบ ธรรมเนียมประเพณี  สร้างความรู้ความเข้าใจสิทธิบทบาทหน้าที่ของสตรี  ส่งเสริมให้สตรีมีบทบาทหน้าที่และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สตรีทุกระดับ

 โดยในงานมีกิจกรรมจัดนิทรรศการแสดงผลงานของสตรีทั้ง 7 อำเภอ  การเดินรณรงค์รวมพลังสตรีจังหวัดมุกดาหาร  มอบใบประกาศนียบัตรแก่สตรีผู้ทำประโยชน์ 7 ด้าน 80 คน กิจกรรมเดินแบบผ้าไทยใส่ให้สนุกจากสตรีทั้ง 52 ตำบล และรับฟังบรรยายภารกิจขององค์กรสตรีในการขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น