จังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ตามโครงการ “บ้านปันสุข” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา และเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

     วันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น.  ณ บ้านเลขที่ 99/7 บ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ “บ้านปันสุข” ของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา และเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 
        
    นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า บ้านปันสุขที่มอบให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ในวันนี้ คือครอบครัวของนายณัฐภาส พีรวัฒน์บวรกุล อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางร่างกาย มีฐานะยากจน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อาศัยอยู่กับครอบครัวจำนวน 3 คน ปัจจุบันนายดารณี ทองเขียว เจ้าของบ้านเลขที่ 99/7 ได้อนุเคราะห์ให้อาศัยอยู่ด้วยกัน โดยได้ทำบันทึกอนุญาตให้ใช้พื้นที่บางส่วนของตนก่อสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของนายณัฐภาส พีรวัฒน์บวรกุล และครอบครัว


        ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันก่อสร้างบ้านที่พักอาศัยให้กับผู้ยากไร้ รายดังกล่าว โดยได้รับการสนับงบประมาณการก่อสร้าง ดังนี้
1.จากนายกิตติบุญ  เจริญพระธรรมดี และคณะ จำนวน 50,000 บาท  
2.จากกองทุนผ้าป่าขยะของอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 10,000 บาท
3.จากกองทุน พชอ.เมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 3,000 บาท
4.ได้รับการสนับสนุนวัสดุบางส่วน จาก นายชัยวัฒน์  สืบพงษ์เอื้อ  กำนันตำบลปางหมู
5.ได้รับการสนับสนุนแรงงานจากนายพงศธร  ศิริรัตน์  ผู้ใหญ่บ้านพร้อมทีมงานชาวบ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ตำบลปางหมู และจากสมาชิกกองร้อย อส.อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ที่ 2 


       ด้านนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การร่วมกันสร้างและมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ตามโครงการ “บ้านปันสุข” เฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันทำความดี และสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย ในการเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้กับ ผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งจะเป็นต้นแบบในการปลูกฝังลูกหลานเยาวชนคนรุ่นหลัง ให้เกิดจิตสำนึกในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป.