พระไม่ทิ้งโยม โยมก็ไม่ทิ้งพระ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน พร้อมชาวบ้านเร่งช่วยพระภิกษุ วัย 77 ปี ป่วยอาพาธหลังถูกรถชนจนขาหักเดินไม่ได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานได้มีเฟสบุ๊กส์ใช้ชื่อว่า Vadee Phaisalphinyakorn โพสข้อความว่า " ชนแล้วก็รับผิดชอบ ไปดูบ้างก็ดีนะ ไม่ได้ดีแต่ใช้ชีวิตตัวเอง ' ขอใช้พื้นที่ส่วนตัวเป็นสะพานบุญให้หลวงตาชิว อยู่วัดส้มป่อย เดินไม่ได้ แทบจะพิการเลยก็ว่าได้ เจ้าอวาสก็ไม่คิดจะมาดูพระลูกวัดเลยหารือไงก็ไม่รู้ ใครอยากถวายสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวปลา อาหาร เชิญได้ที่วัดส้มป่อย พระจะนั่งอยู่หน้ากุฎิเลย ตนมีญาติโยมใจบุญพากันนำข้าวของเครื่องใช้มาถวาย

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. (14 มี.ค.67) คณะสงฆ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทศสนาจังหวัดนครนายก นายศุภกฤษณ์ จัยศรสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายก นางสาววราพร ว่องนุกูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการคนพิการจังหวัดนครนายก และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดส้มป่อย อ.เมือง  จ.นครนายก และได้พบกับพระชิว อายุ 77 ปี นั่งอยู่หน้ากุฎิของตนเอง โดยมีชาวบ้านนำสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้กับพระชิว ที่ป่วยอาพาธ หลังประสบอุบัติเหตุโดนรถชนจนเดินไม่ได้

จากการสอบถามพระชิว เล่าให้ฟังว่าเมื่อปีที่แล้วประมาณก่อนตรุษจีนตนเองได้เดินบิณฑบาตอยู่แถวตลาดเก่าแล้วเกิดมีรถมอเตอร์ไซค์ขับเข้ามาชน แรกๆคนที่ชนก็พาไปหาหมอ หมอเบอกไม่เป็นไรให้กลับวัดได้พอมาพักหลังมีอาการปวดแบบเดินไม่ได้และก็มารู้อีกว่าอ้าวนี่ขามันหักเลยนี่ถึงรู้ว่าตัวเองขาหักซึ่งตอนนั้นคนทีาชนก็ เข้ามาดูแลตนอย่างดีพอควรพักหลังก็หายไปเลยโดยไม่มีใครเข้ามาดูแล ก็ได้แต่ใช้เงินตัวเองที่เก็บเอาไว้จนหมดรักษาตัวเองเรื่อยมา

ด้านนายศุภกฤษณ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายกกล่าวว่าทางเทศบาลได้ติดต่อไปทางโรงพยาบาลแล้วแล้วกำลังรอให้ทางโรงพยาบาลติดต่อกลับเบื้องต้นทางเทศบาลได้เข้ามาทำความสะอาดดูแลบริเวณรอบกุฏิเช่นตัดต้นไม้และเก็บความสะอาดและตอนนี้ก็ไดทาง อสม.เข้ามาดูแลท่านอย่างใกล้ชิดแต่ชีวิตตกกังวลก็คือแผลของท่านมันเป็นมาปีกว่าแล้วเพราะถูกรถชนตั้งแต่ปีที่แล้วส่วนทั้งคู่กรณีเดี๋ยวจะให้พนักงานสอบสวนว่าจะมีการเข้ามาดูแลอย่างไรบ้าง

ด้านนางสาววรพร  ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการคนพิการกล่าวว่าได้รับเรื่องพระรูปดังกล่าวแล้วว่าท่านมีบัตรคนพิการแต่ว่าในเรื่องสุขภาพของท่านไม่รับการดูแลอย่างถูกวิธีเพราะตัวของท่านเองไม่ประสงค์จะเข้ารับการรักษามันทำให้แผลของท่านรวมถึงสุขขะอนามัยโดยรอบมันไม่สะอาดแต่ว่าสิทธิ์ต่างๆของท่านที่ท่านได้รับอย่างครบถ้วน รวมถึงอาหารการกินก็จะมีญาติโยมเอามาให้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ทางเราก็จะช่วยกันทำความสะอาดบริเวณกุฏิให้ถูกสุขลักษณะมากยิ่งขึ้นแต่คงต้องทนกับตัวท่านเองขอท่านเป็นพระที่ดื้อพอสมควร ....