ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ ร่วมกับ ชมรมพระเครื่องอำเภอกุยบุรี จัดนิทรรศการประกวดการอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่อง เหรียญพระคณาจารย์และเครื่องรางของขลังขึ้น ในวันที่ 23-24 มี.ค.67 ที่ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน โดยมี นายสัญญา วิจิตรจินดา (ญา หัวหิน) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องฯ จังหวัดประจวบฯ ประธานดำเนินงาน ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายกอบต.สามร้อยยอด, นี สะพานใหม่, เพ็ญ ท่ายาง และ โชค อุตรดิตถ์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยงานนี้ถือเป็นงานมหกรรมการประกวดพระงานใหญ่รับต้นปี 2567 ซึ่งภายในงานวันที่ 24 มี.ค.นี้ ได้จัดให้มีการประกวดพระเครื่องกว่า 36 รายการ เริ่มเปิดให้ส่งพระตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป 


นายสัญญา วิจิตรจินดา กล่าวว่า “การจัดนิทรรศการประกวดการอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่อง เหรียญพระคณาจารย์และเครื่องรางของขลัง ครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานใหญ่สำคัญอีกงานนึง ที่นักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศได้ให้ความสนใจกันมากขึ้นเพื่ออนุรักษ์พุทธศิลปะไทยและส่งเสริมกล่อมเกลาจิตใจให้ประชาชนร่วมกันศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพระพุทธศาสนา และมีผู้ใหญ่หลายๆท่านให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ สำหรับสถานที่จัดงานบลูพอร์ต ถือเป็นการจัดงานในพื้นที่ที่สะดวกสบายเป็นห้องแอร์ ที่นักสะสมสามารถพาครอบครัว มาพักผ่อน ช้อปปิ้ง นอกเหนือจากการมาร่วมงานประกวดพระได้อีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้น สำหรับท่านผู้ใหญ่และเซียนพระชื่อดังระดับประเทศหลายๆท่านก็ได้มาร่วมในการประกวดพระในครั้งนี้ สำหรับรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด แต่ละรายการจะได้รับเงินสดมูลค่า 20,000 บาท และ พระปิดตาเจริญยศ ( เนื้อใบลาน, เนื้อผงธูป และเนื้อเกษร ) ที่ปลุกเสกโดย พระครูรัตนภาวนาวิสุทธิ์ วิ. (หลวงพ่อนวณ ปริสุทโธ) วัดแก้วเจริญ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่มีลูกศิษย์ศรัทธามากมายทั่วประเทศ เพิ่มพุทธคุณให้ทรงพลังอำนาจพุทธาคมประกอบด้วยความศักดิ์สิทธิ์และบุญญาบารมี เหมาะสมคู่ควรแก่การบูชาและเมตตาให้ผู้ชนะแต่ละรายการ 


นอกจากการประกวดพระเครื่องฯ แล้ว ยังมีแผงพระชั้นนำจากทั่วประเทศกว่า 1,000 แผง มาเปิดแผงพระให้พี่น้องประชาชนที่นิยมพระเครื่อง เครื่องราง ของขลัง ได้เลือกชมและเช่าอีกด้วย ในนามของประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย จังหวัดประจวบฯ ขอเชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่และนักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ มาร่วมในงานนิทรรศการประกวดการอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่อง เหรียญพระคณาจารย์และเครื่องรางของขลัง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 มีนาคมนี้ ณ ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport