ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 192/2 ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส และได้เกิดเหตุการยิงปะทะกันขึ้น โดยคนร้ายอาศัยความคล่องตัวขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนฝ่าเพดานใต้หลังคาบ้านหวังให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าคนร้ายหลบหนีไปแล้ว แต่ด้วยไหวพริบของเจ้าหน้าที่รู้ว่าคนร้ายได้ลอดช่องฝ่าเพดานหลบอยู่ใต้หลังคา กระทั่งทั้งสองฝ่ายพจญหน้ากันจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นเป็นระยะยาวนานเกือบ 6 ชั่วโมงจนเป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 14 มีค.ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เวลา 12.30 น. หลังเหตุปะทะ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเคลียร์พื้นที่บริเวณภายในบ้าน พบศพคนร้ายศพแรกตกจากฝ่าเพดานลงในห้องครัว

ทราบชื่อ นายอุสมัน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.ตะโละแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ข้างศพมีอาวุธปืน ขนาด .38 ตรวจสอบมีหมายจับ 1 หมาย คดีเหตุปะทะบริเวณโรงเรียนปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สายบุรี แต่หลบหนีไปได้ เหตุครั้งนั้นเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 2 ศพ เมื่อวันที่ 5 กค.64

อีกรายเจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายตกจากฝ่าเพดานอยู่ในห้องน้ำหลังบ้าน ทราบชื่อ นายแพนดี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 ม.1  ต.ตะบิ้ง อยู่.สายบุรี จ.ปัตตานี ใกล้กันพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตรวจสอบมีหมายจับ 3 หมาย ประกอบด้วย 1.คดีปล้นรถขนนมโรงเรียน เมื่อวันที่ 30 สค.56  2.คดีลอบวางระเบิดทหารพราน ร้อย ทพ.4412 เสียชีวิต 4 นายบาดเจ็บ 5 นาย เมื่อวันที่ 22 กย.60 และ 3.คดีลอบยิงทหารพราน ร้อย ทพ.4411 ไม่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 17 มิย.59  โดยร่างทั้งสองเจ้าหน้าที่ได้นำไป รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี เพื่อทำการชันสูจน์พลิกศพอีกครั้ง ก่อนจะประสานญาติมารับศพกลับไปประกอบทางศาสนา

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภาค 9 ได้สั่งการในยังฐานปฏิบัติการณ์และด่านตรวจในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ให้วางกำลังคุมเข้ม ตรวจสอบรถทุกชนิดและบุคคลต้องสงสัยสถานที่ราชการ และเฝ้าระวังความปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุตอบโต้จากกลุ่มก่อความไม่สงบ โดยเฉพาะดูแลความปลอดภัยประชาชนในห้วงเดือนรอมฎอน เนื่องจากมีรายงานความเคลื่อนไหวกลุม่ก่อเหตุว่าจะมีการก่อกวนในพื้นที่