วันที่ 14 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ท.สามิต โคยะทา สารวัตรสอบสวน สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต บริเวณริมถนนท่าลาน-ห้วยบง หมู่ 5 ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี  จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.สุวัฒน์  ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เสาไห้ ชุดสืบสวน สภ.เสาไห้ แพทย์จากโรงพยาบาลเสาไห้ กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี  ในที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ สองชั้น เลขที่ 24/1 หมู่ที่ 5 ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ด้านหลังมีประตูเปิดไปด้านหลังอาคาร พบศพ นายอภิรัตน์ อายุ 41 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีขาวลายสีน้ำตาล บริเวณขมับด้านซ้ายมีบาดแผลถุกยิงเป็นรูกระสุนปืน ลูกกระสุนฝังใน มือซ้ายกำปืนสั้น ขนาด .22 แบบแม็กกาซีนไว้ นอนตายจมกองเลือด
         

สอบถามนางสำอางค์ อายุ 70 ปี เป็นป้าของผู้ตายเล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย มีปากเสียงกับภรรยา ได้ 2-3 วัน โดยวันเกิดเหตุ ภรรยาได้กลับไปนอนค้างบ้านที่ลพบุรี ประมาณ 23.00 น.ได้ยินเสียงคล้ายยางรถระเบิด ซึ่งตนเองอยู่ข้างถนนได้ยินบ่อย จึงไม่ได้คิดอะไร ตอนเช้า เข้ามาจะเอาอาหารให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ติดกับหลังบ้านผู้ตาย มีประตูเปิดถึงกัน จึงมาพบศพหลานชายนอนเสียชีวิตแล้ว
ด้านน.ส.พิรัตน์ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าตนเองอยู่กินกับสามีมา กว่า 10 ปี โดยผู้ตายทำงานโรงงาน  ส่วนตัวเอง มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยก่อนเกิดเหตุได้ 2-3วันได้มีปากเสียงทะเลาะกัน เรื่องตนห้ามดื่มสุรา และตนได้ไปขายสลากกินแบ่งที่ลพบุรี และนอนค้างที่บ้าน จ.ลพบุรี ไม่คิดว่าผู้ตายจะคิดสั้น
           

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้น ว่าทั้งสองคนอาจทะเลาะกัน และผู้ตายเป็นคนขี้ใจน้อย จึงนำปืนซึ่งเป็นปืนมรดก มายิงตัวตาย  ตรวจสอบบริเวณรอบๆพื้นที่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และจะทำการสอบสวน สืบสวนพยานแวดล้อม และพยานวัตถุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งศพชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล มศว.องค์รักษ์ จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป