วันที่ 14 มีนาคม 2567 น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสวิจารณ์รัฐบาล ภายหลังปรากฏบทความสัมภาษณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผ่านนิตยสาร TIME ว่า เป็นปกติที่สื่อสิ่งพิมพ์จะสะท้อนความเห็นและทัศนะของผู้เขียนที่แตกต่างหลากหลาย ซึ่งสะท้อนว่ารัฐบาลเคารพเสรีภาพสื่อ อันพึงได้รับการคุ้มครองตามครรลองประชาธิปไตย ทั้งในประเทศ รวมถึงนานาชาติ ดังที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร TIME ซึ่งเป็นสื่อตะวันตกในประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรก

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า การที่ฝ่ายตรงข้ามหยิบยกบางประเด็น โดยเฉพาะประเด็นเชิงลบด้านเดียว โดยปราศจากบริบท ออกมาจากบทความนั้น ไม่เป็นธรรมต่อทั้งนายกรัฐมนตรีผู้ให้สัมภาษณ์ และผู้เขียนผู้สัมภาษณ์ ซึ่งทำหน้าที่ถ่ายทอดเป้าหมายและความมุ่งมั่นของนายเศรษฐาอย่างรอบด้าน อาทิ โจทย์การกระตุ้นเศรษฐกิจออกจากวิกฤตในห้วงรัฐบาลก่อนหน้า จุดยืนที่โดดเด่นท่ามกลางความขัดแย้งหลายขั้วอำนาจบนเวทีระหว่างประเทศ และที่สำคัญคือเป้าหมายในการขจัดความยากจน ตามที่นายเศรษฐา ประกาศไว้ตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญในระบบรัฐสภา ภายหลังที่ประเทศชาติจมอยู่กับระยะสุญญากาศหลังการเลือกตั้ง 

“ประเทศจะเจริญเราควรมีความหวัง ทำปัจจุบันให้ดี และไม่ยึดติดกับอดีต วันนี้นายกฯ เศรษฐา ทำงานทุกวัน พยายามทุกอย่าง จัดระบบระเบียบราชการใหม่ มี KPI วัดผล เดินหน้าเปิดประตูประเทศออกเพื่อดึงดูดการลงทุนมากมาย การด้อยค่ารัฐบาลไม่เกิดประโยชน์สิ่งใด ในทางตรงข้ามจะยิ่งส่งผลต่อเสียหายต่อการลงทุน เมื่อต่างชาติขาดความเชื่อมั่น สุดท้ายคนที่เสียประโยชน์มากที่สุด คือเราทุกคนที่เอง” น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว

#นิตยสารไทม์ #นายกฯเศรษฐา #เพื่อไทย #ข่าววันนี้