รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกิจกรรมรวมพลังสตรี “Lady's Power”  เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2567 

     วันนี้ (13 มี.ค.67)  นายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567  พร้อมกับต้อนรับขบวน "รวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady's Power"  จากสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เคลื่อนขบวนไปยังสนามข้างโรงแรมวังใต้ อำเภอเมืองฯ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยนายเจษฎา  จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยนางดาเรศ  จิตรัตน์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นางโสภา  กาญจนะ  ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี  โดยในพิธีมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย  อาทิ  การเดินแบบผ้าไทยของคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี  คณะกรรมการพัฒนาสตรีระดับอำเภอ  การจัดบูธนิทรรศการของกลุ่มสตรี  การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP  และการแสดงบนเวทีโดยศิลปินนักร้องชื่อดัง  
     
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว  จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคม ตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากล  สนับสนุนและร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลให้กว้างขวางยิ่งขึ้น  ส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงานและองค์กรเครือข่าย  มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม เสริมสร้างเจตคติของสังคมในการคำนึงถึงศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์ รวมทั้งส่งเสริมศักยภาพและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิมนุษยชนของสตรี และความเสมอภาคของหญิงชาย  โดยกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมเป็นสตรีในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน  จำนวน 15,000  คน