วันที่ 14 มี.ค.2567 เวลา.09.00 น.ที่รัฐสภา  นายปดิพัทธ์ สันติภาดา   รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงดราม่าการใช้ห้องหลังบัลลังก์ประธานสภาฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตอนนี้เคลียร์ทุกอย่างจบแล้ว   เนื่องจากระเบียบออกมาแล้ว โดยให้อำนาจของฝ่ายประชุมเป็นคนจัดการเรื่องการใช้ห้อง   ซึ่งฝ่ายประชุมก็รับรองว่าบริหารจัดการได้ ส่วนการใช้ในกรณีอื่นเป็นอำนาจของประธานสภา ซึ่งหากย้ายไปแล้วแต่ห้องยังไม่พอใช้ ก็ต้องมาสื่อสารกัน อย่างน้อยก็มีสัญญาณที่ดีว่าพรรคพลังประชารัฐปฏิบัติตาม

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ และวิปฝ่ายค้านตกลงกันแล้วนั้น  นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ใช่ เพราะตนไม่ได้อยู่ในการประชุมวิป เลยทำให้ไม่ทราบ แต่ตนทำหน้าที่ดูแลการประชุมให้ทุกอย่างเรียบร้อย ถ้าจะมีการประนีประนอมไปพูดคุยกันเองก็เป็นสิทธิ์ของสมาชิก ขออย่าให้กระทบการประชุมก็พอ

ส่วนจะไม่มีการต้องมาทวงถามกันในที่ประชุมใหญ่ของสภาอีกแล้วใช่หรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ไม่มีแล้ว ตนคิดว่าเสียเวลาสภาฯมาก

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการประกาศขายจักรยานไฟฟ้านายปดิพัทธ์ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า “ใช่ เดินปลอดภัยกว่าขี่จักรยาน”  ซึ่งวันนี้นายปดิพัทธ์ได้เปลี่ยนการเดินทางจากใช้รถจักรยานไฟฟ้าเป็นเดินมาที่ รัฐสภาแทน 

#พปชร #รองอ๋อง #ฝ่ายค้าน #ข่าววันนี้