รวบแล้วผัวใหม่หึงโหดฆ่านางฮ้อยอาชีพเลี้ยงควายขายวัย 53 ปี ชาวตำบลภูดิน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ มีดแทงคอและร่างกายพรุนรวม 7 แผล เชือกรัดคอลากศพมัดกับต้นไม้ถ่วงน้ำในเขื่อนลำปาว หลังหนีไปในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี เบื้องต้นรับก่อเหตุจริง เนื่องจากหึงหวง ผู้การฯกาฬสินธุ์เตรียมเข้าสอบปากคำอย่างละเอียด


ความคืบหน้านางสมพิศ อายุ 53 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นนางฮ้อยเลี้ยงควายขายถูกฆาตกรรมโหดถูกมีดแทงคอและร่างกายพรุนรวม 7 แผล ก่อนเชือกรัดคอลากศพมัดกับต้นไม้ถ่วงน้ำบริเวณริมน้ำเขื่อนลำปาวพื้นที่บ้านโนนศาลา ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เบื้องต้น พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจากการสอบสวนของตำรวจพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสำราญ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของผู้เสียชีวิต สาเหตุคาดว่าเกิดจากความหึงหวง และหลังเกิดได้หลบหนีไป จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 14 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยานพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสำราญ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแฟนใหม่ อดีตมีประวัติเคยติดคุก และอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับผู้เสียชีวิตได้ประมาณเกือบ 2 ปี และหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.ลำปาวรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับนายสำราญแล้ว และศาลได้ออกหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมกับส่งชุดสืบสวนทั้งสภ.ลำปาว และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่แกะรอยเร่งไล่ล่าติดตามตัว มาดำเนินคดี 


พล.ต.ต.ตรีวิทย์  กล่าวอีกว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับผู้นำชุมชนสามารถจับกุมตัวนายสำราญได้แล้วเมื่อช่วง 23.00 น.ที่ผ่านมาที่พื้นที่บ้านศรีบุญเรือง ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์  หลังจากกำลังจะไปขอหลบซ่อนตัวที่บ้านเพื่อนที่บ้านคำน้อยดอนม่วย ต.เสาเล้า  แต่ถูกจับก่อน พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความหึงหวงและหวาดระแรงว่าภรรยาจะไปมีคนอื่น  และขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวไว้ เพื่อสอบปากคำที่สภ.ลำปาว  ซึ่งตนจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำอย่างละเอียดในช่วงสายวันนี้


ด้านนางจิรารัตน์ อายุ 52 ปี ญาติซึ่งเป็นน้องสะใภ้ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ก่อนหน้านี้ เท่าที่ทราบนายสำราญได้ทำร้ายร่างกายนางสมพิศมาหลายครั้ง และเคยได้ยินป้าพูดเรื่อง สามีทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่ามาหลายครั้งด้วย แต่ไม่คิดว่า เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจริง และเป็นการลงมือด้วยความโหดร้าย ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมายให้คนก่อเหตุได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตให้ตายตามกันไปเลย