องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดพิธีส่งมอบรถบรรทุก (ดีเซล) ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด และสนับสนุนรถพยาบาล (รถตู้) Ambulance ให้โรงพยาบาล สำหรับบริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉิน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มีนาคม 2567 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานในพิธีส่งมอบรถบรรทุก (ดีเซล) ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และสนับสนุนรถพยาบาล (รถตู้) Ambulance ให้โรงพยาบาล สำหรับบริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ณ บริเวณด้านหน้าอาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (อาคารเอ) มีนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุข ตามนโยบาย "สร้างก่อนซ่อม" เนื่องจากเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน และมีความตั้งใจพัฒนาระบบริการสุขภาพควบคู่กับการพัฒนางานด้านปฐมภูมิของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด 
                    
สำหรับการจัดพิธีส่งมอบรถบรรทุก (ดีเซล) จำนวน 10 คัน ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด 10 แห่ง เกิดจากการที่ได้ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด จนได้พบว่ารถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นต่อภารกิจงาน ด้านปฐมภูมิและบริการประชาชนในพื้นที่  การสนับสนุนรถพยาบาล (รถตู้) ให้โรงพยาบาลสำหรับบริการสาธารณะ ด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ได้แก่ โรงพยาบาลโพธาราม โรงพยาบาลสวนผึ้ง และโรงพยาบาลบ้านคา เพื่อให้มีรถไว้บริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉินให้บริการกับประชาชน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน แห่งละ 1 คัน รวมจำนวน 3 คัน โดยในพิธีการส่งมอบรถ มีนางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ประธานสภา สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีส่งมอบรถ
      
นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงการขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุขขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ถือเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในจังหวัดราชบุรีได้เป็นอย่างดี การขับเคลื่อนนโยบาย “สร้างก่อนซ่อม” ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด พร้อมทั้งเห็นความตั้งใจในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้กับประชาชนควบคู่กับพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด ไปพร้อมกัน การส่งมอบรถบรรทุก (ดีเซล) ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด นำไปดำเนินภารกิจได้อย่างต่อเนื่อง จึงนับว่าเป็นสิ่งที่ดี และเกิดประโยชน์กับประชาชนในด้านการให้บริการด้านสาธารณสุขกับประชาชน ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จะดำเนินการจัดสรรงบประมาณมาจัดซื้อรถบรรทุก (ดีเซล) มอบให้กับโรงพบาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัด เพิ่มเติมในโอกาสต่อไป  


                      
ทั้งนี้ การสนับสนุนรถพยาบาล (รถตู้) Ambulance ให้โรงพยาบาล สำหรับบริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ที่ดำเนินการจัดขึ้นในวันนี้ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOA) ความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะ ร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โรงพยาบาลโพธาราม โรงพยาบาลสวนผึ้ง และโรงพยาบาลบ้านคา โดยมีนายนิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม  นายแพทย์นภัส มณีศรีขำ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนผึ้ง และนายแพทย์สุรฤทธิ์ เจริญศรี รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านคา ร่วมพิธีลงนาม เพื่อบริการสาธารณะด้านสาธารณสุข (ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน) ให้บริการกับประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน