วันที่ 11 มี.ค.67 เวลาประมาณ 18.00 น. ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ  พ.ต.อ.สราวุฒิ ปรีดากรณ์ ผกก.สภ.ท่าช้าง,​พ.ต.ท.เฉลิมฤทธิ์ ถาวร รอง ผกก.สส.สภ.ท่าช้าง สั่งการให้ พ.ต.ท.สมพงษ์ ใจเฟย สว.สส.สภ.ท่าช้าง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดในเขตรับผิดชอบ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าจะมีการรับส่งยาบ้ากันที่บริเวณถนนสาธารณะหน้าพระใหญ่ วัดพิกุลทอง ใกล้เคียงสนามเด็กเล่น ม.3 ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการวางกำลังซุ่มดูอยู่ตรงบริเวณดังกล่าวจนเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียนสระแก้ว ขับขี่มาจอดยังจุดนัดหมายตามที่ได้สืบทราบมา ในขณะนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกจากจุดซุ่ม และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อผู้ต้องหาเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์อีกคันหนึ่ง ซึ่งจอดรออยู่ใกล้บริเวณจุดซุ่ม แล้วพากันหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็นใบหน้าผู้ต้องหาแล้วทราบชื่อคือ นายกิตติ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้จักตัวเป็นอย่างดีเพราะเคยจับกุมในความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติด เมื่อไม่นานมานี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว​พบ ยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด วางอยู่ที่วางเท้าเบาะผู้โดยสารข้างคนขับ และยังตรวจค้นพบบัตรประจำตัวประชาชนอยู่ภายในช่องเก็บของบริเวณที่วางแขน ซึ่งระบุว่าเป็นของนายกิตติ อยู่บ้านหมู่ 5 ต.ถอนสมอ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี รวมทั้งเอกสารบันทึกจับกุมคดีลักทรัพย์ และเสพยาเสพติด  จึงได้ยึด​ ยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด​ และรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียนสระแก้ว​ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป