เมื่อวันที่11 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมแกรนด์นรสิงห์ โรงแรมแกรนอินเตอร์ โฮเทล ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองฯ  จังหวัดสมุทรสาคร นายผล ดำธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง Traffy Fondue จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอต  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ  ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร  นายสกล ศักดิ์กำจร  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร  นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร  ส่วนราชการ  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติฯ เป็นจำนวนมาก


ด้วยสภาพปัจจุบันการแก้ไขปัญหาเมืองรวมถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชน ต้องดำเนินการด้วยความรวดเร็วและเรียบร้อย โดยจังหวัดสมุทรสาครได้นําแพลตฟอร์ม Traffy Fondue มาใช้แก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นระบบและอํานวยความสะดวกให้กับประชาชนในการแจ้งปัญหาความเดือดร้อน และฝ่ายหน่วยงานของรัฐ ในการรายงานผลความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่กําหนดให้ภาครัฐตอบสนองความต้องการและให้บริการประชาชนอย่างสะดวก และแผนพัฒนาจังหวัดในการเสริมสร้างเมืองน่าอยู่ โดยพัฒนาระบบบริการภาครัฐ ด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัล ให้มีความสะดวก รวดเร็วรองรับสังคมแห่งอนาคต


  สำหรับ การประชุมเชิงปฏิบัติการ KICK  OFF  Traffy Fondue  โครงการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมืองในวันนี้เป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเข้าไปใช้ แพลตฟอร์ม Traffy Fondue ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจะได้นําความรู้ ประเด็นปัญหา และข้อเสนอแนะ ประสบการณ์ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการฯ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานขอให้ส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ส่วนราชการให้ความสำคัญเพื่อให้ปรากฏผลอย่างเป็นรูปธรรมควบคู่กับการสร้างการรับรู้ต่อประชาชนให้ใช้แพลตฟอร์ม Traffy Fondue อย่างทั่วถึง ต่อไป