ผู้ว่าฯ อ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจติดตาม และให้คำแนะนำโครงการชุมชนบำบัดยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติด สูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) 

    วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ วัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจติดตาม และให้คำแนะนำโครงการชุมชนบำบัดยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติด สูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) โดยมีพล.ต.ท.นพดล ศรสำราญ ที่ปรึกษาสำนักงาน ป.ป.ส./ที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นประธานหัวหน้าคณะติดตาม พร้อมด้วย พระมหากิจจา กิจฺจเสวี รองเจ้าอาวาสวัดสนามชัย ป.ธ.8 นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอเมืองอ่างทอง สาธารณสุขอำเภอเมืองอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอ่างทอง (ศอ.ปส.จ.อท.) เข้าร่วม

      ตามที่รัฐบาลได้กำหนดการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสร้างตำบลเข้มแข็งและปลอดยาเสพติด เป็นการป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดร่วมกับชุดปฏิบัติการให้เกิดการบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เป้าหมาย แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยเน้นความสำคัญในการป้องกัน แก้ไข บำบัดรักษา และช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด เริ่มดำเนินการตั้งแต่กระบวนการค้นหา คัดกรอง ฟื้นฟู และลดอันตรายจากยาเสพติด สร้างภูมิคุ้มกัน ติดตาม ดูแล และช่วยเหลือทางสังคม ใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ผ่านการบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดำเนินชีวิต และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างสงบสุข 

      ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เน้นด้านการทำงานร่วมกับชุมชน  กำชับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหา และปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็กและเยาวชน เพื่ออนาคตของลูกหลานชาวอ่างทอง นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้เน้นด้านการนำผู้บำบัดแล้วกลับคืนสู่สังคมให้มีงานทำ จากนั้น ในเวลา 15.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง ให้คำแนะนำในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล