"บิ๊กอ๋อย" พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือกเลก 2 ระหว่างวันที่ 23 พ.ค.-5 มิ.ย.ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ว่าตอนนี้ทุกอย่างได้เตรียมการและประสานงานไว้ครบทุกด้านแล้วเรียกว่าพร้อมเกินร้อยเพื่อให้งานออกมาดีและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคม ได้ย้ำกับอยู่ตลอดว่าต้องให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ออกมาดีที่สุดและนักกีฬาเจ้าหน้าที่ทุกชาติกว่า 600 คนเกิดความประทับใจทั้งในเรื่องของสถานที่แข่งขัน โรงแรมพี่พักซึ่งห่างจากสถานที่แข่งขันไม่ถึง 15 นาทีรวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่นักกีฬาจากชาติต่างๆ ทั่วโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ออกจากโรงแรมจนถึงสถานที่แข่งขันปลอดภัยหายห่วง

พ่อบ้านสมาคมมวย กล่าวอีกว่า ตนได้มอบหมายให้ "บิ๊กราญ" พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้จัดการทีมมวยเสื้อกล้ามไทย ดูแลในส่วนของการต้อนรับและรักษาความปลอดภัยรวมไปถึงการจราจรอยู่แล้วจึงไม่มีอะไรที่น่ากังวล เพราะท่านผู้ช่วยผบ.ตร.ก็ได้มาดูในช่วงการแข่งขันที่ประเทศอิตาลีด้วยทำให้รู้ว่าจะจัดการแข่งขันอย่างไรให้ออกมาดีและประทับใจกับนักมวยทุกชาติที่มาร่วมการแข่งขันมากที่สุด

ส่วนในเรื่องความหวังนั้นตนได้หารือพูดคุยกับ "บิ๊กน้อย" พลอากาศเอกรพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานเทคนิค รวมถึง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้จัดการทีม ในการเตรียมนักชกเพื่อรับมือกับการแข่งขันเลกสุดท้ายแล้ว พร้อมกันนี้ยังกำชับกับนักชกและสต๊าฟโค้ชให้เร่งปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการคัดเลกแรก โดยเฉพาะเรื่องพละกำลังและสมรรถภาพของนักชกทุกคน เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลือกว่า 2 เดือนจะทำให้นักชกทั้งชายหญิงมีความพร้อมและแกร่งมากขึ้น เราอาจได้เปรียบที่การคัดเลกสุดท้ายเกิดขึ้นในบ้านเราแต่ทั้งนี้ทุกคนต้องพร้อมด้วยหากเราอุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุดมั่นใจจะทำให้เราก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ไม่ย่าก โดยตั้งเป้าไว้เบื้องต้นไว้ก่อน 3 รุ่น