‘พายัพ’ ซัดพวก ‘หน้าเดิม’ แค้นไม่เลิกมุ่งปลุกปั่นทำลาย ‘ทักษิณ’ แนะเปิดใจกว้างใช้ประโยชน์จากความรู้ความสามารถ ‘อดีตนายกฯ’ สร้างเศรษฐกิจประเทศ แก้ปัญหาความยากจนช่วยประชาชน 

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ได้แสดงความเห็นต่อผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ตรวจสอบอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับการพักโทษและออกมากักตัวอยู่บ้านว่า เรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมายของสังคมและคอการเมือง เพราะตรรกะการเมืองคนพวกนี้แทบจะเหมือนกับตอนที่เคลื่อนไหวโค่นล้มรัฐบาลไทยรักไทย ปี 2548-2549 แม้ประชาชนจะชื่นชอบนโยบายรัฐบาลไทยรักไทยและชื่นชมอดีตนายกฯทักษิณ จนชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย 375 เสียงและจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว แต่คนพวกนี้ก็ยังเคลื่อนไหวกดดันฝ่ายต่างๆ จนนำมาซึ่งการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และถูกกลั่นแกล้งให้ยุบพรรคไทยรักไทย แต่สุดท้ายประชาชนก็ยังชื่นชอบในนโยบายอยู่ แม้ต่อมาจะมีการยุบพรรคพลังประชาชนอีกแต่ก็ไม่สามารถทำลายความนิยมในหมู่พี่น้องประชาชนได้

.

นายพายัพ กล่าวว่า เมื่อมีการก่อตั้งพรรคเพื่อไทย และลงสมัครรับเลือกตั้งพี่น้องประชาชนก็ยังเลือกนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกฯ คนพวกนี้ก็ยังไม่เลิกวิธีคิดแบบเดิม ก่อการชุมนุมและนำมาซึ่งการรัฐประหารอีกครั้ง โดยมีการใส่ร้ายอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ จากโครงการรับจำนำข้าวว่า ซึ่งต่อมาเมื่อมีการประมูลขายข้าวในโครงการ กลับมีแต่ผู้มาแย่งซื้อจนเรียกกันว่าตลาดแตก

.

“ข้อกล่าวหาต่างๆ ไม่ว่าจะใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย พลังประชาชนหรือพรรคเพื่อไทย สุดท้ายเมื่อความจริงปรากฎกลับไม่พบเรื่องการทุจริต กลายเป็นข้ออ้างและเงื่อนไขเพื่อให้กลุ่มการเมืองที่ตั้งตัวเป็นปกปักษ์กับอดีตนายกฯทักษิณ สมประโยชน์ หลังการรัฐประหารทุกครั้ง เราจะเห็นการตะเกียกตะกายทำลายทุกอย่าง แม้แต่ประชาธิปไตยเพื่อให้ตัวเองและพวกพ้องเข้ามามีอำนาจ คนพวกนี้สู้ในสนามการเลือกตั้งไม่ได้ก็ขยิบตาให้คนมายึดอึดอำนาจ แล้วตัวเองก็อาศัยมารับตำแหน่ง มีอำนาจด้วยเท่านั้น” นายพายัพกล่าว 

.

นายพายัพ กล่าวอีกว่า วันนี้มีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหว เพราะเบื้องลึกคือปกปักษ์กับอดีตนายกฯ ทักษิณ โผล่หน้ามาเรียกร้องนั่นนี่ ซึ่งทั้งสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนรู้ไส้รู้พุงคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี แยกแยะได้ไม่ยากว่าใครผิดใครถูก คนพวกนี้ผูกใจเจ็บยอมและกระทำการสวนความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ ทั้งๆ ที่สิ่งที่ควรจะเป็น ในวันนี้คือ เราควรดึงความรู้ความสามารถของอดีตนายกฯ ทักษิณ  มาใช้ให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ใช้มุมมองความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการสร้างเศรษฐกิจประเทศ แก้ปัญหาความยากจน สร้างเงินสร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ดีกว่ามาแสดงอาการผูกใจเจ็บ มองเห็นแต่ความแค้นและประโยชน์ส่วนตัว มุ่งใส่ร้ายทำรายกัน จนประเทศเสียหาย