ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 11 มีนาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นครินทร์  สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์  เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้มอบนโยบายในเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน และได้ส่งความห่วงใยให้กับน้องๆ ด้วยการให้ความสำคัญในการสวมหมวกกันน็อคเพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
     

จึงได้มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.มนตรี. แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ตอบสนองนโยบายของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีและพ.ต.ท.ตณิศร  พันบุดดา รอง ผกก.ป สภ.ทองผาภูมิฯ ร่วมกับตำรวจจราจรและชมส.สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกันประชาสัมพันธ์โครงการส่งเสริมวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 % 
     

โดยได้จัดหาหมวกนิรภัยมอบให้ในส่วนของนักเรียนโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน ดังนี้
   

 ท่านพระครูวิลาศกาญจนธรรม, ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทองผาภูมิ, พระอาจารย์เฉลิม  โชติธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าเขาใหญ่, เขื่อนวชิราลงกรณ์ , นายประเทศ  บุญยงค์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลทองผาภูมิ , คณะศิษย์เก่าช่างก่อสร้าง ว.ดุสิต จัดหาหมวกกันน็อคนิรภัย
   

 โดยมีการแนะนำและให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนและนักเรียนเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกครั้ง ต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ 
   

 ด้วยรักและห่วงใย จาก ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จึงได้มอบหมวกกันน็อคนิรภัยให้กับนักเรียนที่ไม่มีหมวกนิรภัยเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน จึงได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมครั้งนี้ที่โรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี