ริมถนนยนตรการกำธร  (ฝั่งซ้ายมือ ขาเข้าเมือง) ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล  กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา  ถึงความสวยงามของดอกทานตะวันที่กำลังชูช่อเบ่งบานสะพรั่ง ต้อนรับให้ผู้มาเยือนต้องจอดแวะชม  เช็คอิน  กับแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่กำลังดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้ได้เข้ามาสัมผัส 

น้าไม้  นักท่องเที่ยว  ยอมรับว่า  นั่งรถผ่านไปมาเฝ้าดูการเติบโตของดอกทานตะวันตลอดทำให้ต้องแวะลงมาถ่ายรูป และต้องชวนบุตรหลานมาเที่ยวชมความสวยงาม  ทำให้บ้านเมืองในสตูลน่ามอง น่าอยู่  สวยงามมาก

คุณครูวิรัช  อดีตข้าราชการเกษียณนักท่องเที่ยว บอกว่า  หลังออกกำลังกายเสร็จในช่วงเช้ามาแวะมาเที่ยวชม ถ่ายรูป แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสตูลกับเพื่อน ๆ  จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งไกล้และใกลแวะเวียนมากันไม่ขาดสายขอชื่นชมผู้บริหารที่ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ สวยมากยิ่งขึ้น

     เทศบาลตำบลคลองขุดโดย  นายสุนทร  พรหมเมศร์  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองขุด  ผู้ดูแลพื้นที่ปลูกทานตะวันในครั้งนี้บอกว่า  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลมีนโยบายให้ทุกท้องที่ท้องถิ่นได้มีการปรับภูมิทัศน์  พื้นที่ในเขตรับผิดชอบให้สวยงาม  น่ามอง  โดยทางทต.คลองขุดจึงได้ใช้พื้นที่ที่ขออนุญาตจาก กองบิน 56 ที่ได้อนุญาตมา 10 กว่าปีแล้วเพื่อปลูกทุ่งทานตะวัน ในระยะทาง 1 กิโลเมตร  ให้เป็นจุดเช็คอินที่สวยงาม สะอาดน่ามองโดยทานตะวันชุดนี้จะบานไปจนถึงเดือนเมษายที่จะถึงนี้ 

     หลังจากนั้นทางเทศบาลตำบลคลองขุดยังเตรียมปลูกต้นปอเทือง และ ทองอุไรกว่า900 ต้น จะขึ้นมาเบ่งบานสลับกับดอกทานตะวันทันที  โดยเป้าหมายจะให้พื้นที่ตรงนี้มีดอกไม้บานเหลืองสะพรั่งตลอดทั้งปี  จากเส้นทางแยกขาเข้าไฟแดง   ไปจนถึง สำนักงานป.ป.ช.ระยะทาง 1 กิโลเมตร  นอกจากนักท่องเที่ยวผู้คนสัญจรผ่านไปมาจะได้ชมความสวยงามแล้ว พ่อค้าแม่ค้าก็จะได้ค้าขายสร้าง งานสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย