วันที่ 10 มีนาคม 2567  เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่บริเวณหาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นชายหาดท่องเที่ยวยอดนิยมของอำเภอคลองใหญ่ มีคลื่นลมรุนแรง และน้ำทะเลขึ้น ทำให้คลื่นที่ซัดเข้ามายังชายฝั่งกระทบกับกำแพงคอนกรีตที่ป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งและมีกระเซ็นขึ้นมาด้านฝั่งด้านบนตลอดแนวกำแพงยาวกว่า 2 กม. ซึ่งด้านบนฝั่งมีร้านอาหารและร้านขายเครื่องดื่มจำหน่ายอยู่ต้องได้รับผลกระทบจากคลื่นกระแทกกำแพงด้วย เนื่องจากทำให้โต๊ะ เก้าอี้เปียกน้ำทั้งหมด ทำให้นั่งรับประทานอาหานไม่มากนัก

โดย นางอุบล บุญเย็น เจ้าของร้านอาหารเต็มดวง เปิดเผยว่า ช่วงนี้จะมีคลื่นลมแรง และน้ำทะเลขึ้นสูงทำให้เมื่อกระแสน้ำซัดเข้ามายังชายฝั่ง จึงกระแทกกับสันเขื่อนที่อบจ.ตราดทำไว้เพื่อป้องกันการกัดเซาะ ทำให้เกิดน้ำทะเลซัดเข้ามาบริเวณที่เป็นกำแพงกั้นคลื่นมและเกิดน้ำทะเลกระแทนรุนแรง และลอยเข้ามาด้านบน และซุ้มอาหารที่ไม่สามารถให้ลูกค้ามานั่งได้ รวมทั้งการลงเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ไม่สามารถลงเล่นได้ ส่วนร้านอาหารยังขายได้สำหรับซุ่มอาหารที่อยู่ด้านใน 

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาคลองใหญ่ จ.ตราด ได้แจ้งเตือนว่า พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันนี้ (10มีนาคม 2567 จนถึงเวลา 07.00 น. วันที่ 11 มีนาคม 2567 จังหวัดตราดมีฟ้าหลัวและกาศร้อนในตอนกลางวันมีฝนฟ้าคะนองส่วนมากในช่วงบ่ายและค่ำ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร โดยที่ความเร็วลมมี 15-30 กม/ชม.