วันที่ 10 มี.ค67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สะพานรักษ์แสม อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง โดยมีการจัดการแข่งขันเรือหางยาว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับ ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง และเป็นการส่งเสริมให้ปปช.รู้จักการแข่งขันเรือหางยาวอย่างถูกต้อง และมีความปลอดภัยในสนาม เล็งเห็นความสำคัญของการใช้อุปกรณ์ในการแข่งขันอย่างถูกวิธี และยังเป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ และสร้างความสามัคคีในชุมชน ทำให้มีประชาชน ในพื้นที่และนอกพื้นที่ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาดูการแข่งขันเรือหางยาวเป็นจำนวนมาก ส่วนรายได้ จากการแข่งขัน ทั้งหมดจะมอบให้กับโรงเรียนวัดเนินทราย 

สำหรับการแข่งขันเรือหางยาว มีทั้งหมด 2 รุ่น  รุ่นที่1 ลูกเดิมไม่เกิน 60 ช่วงชักเดิมไม่เกิน 66 (กระบอกสูบ 70.5) แหวนลูกสูบหนาเท่าเดิม และต้องใส่ครบทั้ง3ตัว ชุดไฟ ท่อ คาบูไม่จำกัด รุ่นที่2 4จังหวะ 13แรง ลูกสูบขนาดไม่เกิน 89.5 มิล ช่วงชักไม่เกิน 64.5มิล ก้านเดิมฝังชาร์ป แคมฝาสูบตกแต่งโมดิฟายด์ได้ ชุดไฟ ท่อ คาบูไม่จำกัด

โดยมีรางวัลการแข่งขัน ที่ 1 จำนวน 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ที่ 2 จำนวน 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ที่ 3 จำนวน 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ที่4-6 จำนวน 500 บา. ไม่มีถ้วยรางวัล

โดย น.ส.เอมมิกา บุญส่ง ผญบ.ม.2 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความสามัคคีในชุมชน ต. เนินฆ้อ เพื่อให้ประชาชนได้มารวมตัวกันการจัดการแข่งขันเรือในครั้งนี้เป็นครั้งแรกชาวบ้านให้การตอบรับดีมาก และวันที่22-23 มี.ค67 จะมีการแต่งงานจดทะเบียนสมรสปู่แสม

ส่วน น.ส. จัสมิน นักท่องเที่ยวต่างชาติ จากประเทศอิตาลี ได้อธิบายว่า ตนเพิ่งเคยมาดู การแข่งขันเรือหางยาวที่ประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตนรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และมีความประทับใจมากที่ได้มาดูการแข่งขันเรือในครั้งนี้ การแข่งขันเรื่องที่สนุกมาก