ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ห้องประชุม ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  มีนาย อุนุวัฒน์ ทับคง นายวรรนพ ผาสุข นายนรินทร์ นิสัยพันธ์ นายนัยนันท์ ว่องทศวัสดิ์ และนายสมนึก นาคบุญ หมอพื้นบ้าน อ.สัตหีบ และหมอพื้นบ้านโดย คณะพยาบาล ม.บูรพา จัดการประชุมสัมนา หมอพื้นบ้านจังหวัดชลบุรี ที่ได้จัดตั้งเป็นชมรมหมอพื้นบ้านให้เกิดพลัง ในการส่งเสริมสุขภาพชุมชน ประชุมกันในหัวข้อ "ปรัชญาและพื้นฐานการแพทย์พื้นบ้านแผนไทย" ครั้งที่ 1 นำโดย ชมรมหมอพื้นบ้าน ชลบุรี นายกองตรี ธงชัย สุคนธาภิรมย์  ณ พัทลุง  ที่ปรึกษาชมรมหมอพื้นบ้าน คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้ชุมชน ในการใช้สมุนไพรดูแลสุขภาพตนเองเบื้องต้นและใช้สมุนไพรได้อย่างถูกต้อง แนะแนวและให้ความรู้ชุมชนเข้าถึงหมอพื้นบ้านโดยการใช้ แพลทฟอร์ม หมอพื้นบ้าน ตามแบบฟอร์มของคณะพยาบาล ศาสตร์มหาวิทยาลัยบรูพา เพื่อสืบสาน อนุรักษ์ ภูมิปัญญาหมอพื้นบ้านจังหวัดชลบุรีมิให้สูญหาย เพื่อลูกหลานและเยาวชนรุ่นใหม่จะได้เข้าใจ เข้าถึง และหวงแหนภูมิปัญญาไทย ของบรรพบุรุษไทย รวมทั้งมองเห็นคุณค่าในสมุนไพรไทย

ทั้งนี้มีนายยุทธนา สร้อยเสนา ปลัดอาวุโส อ.สัตหีบ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมนา มีชมรมโหราศาสตร์ ชรมรมพระเครื่อง ชมรมอนุรักษ์ไทยร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น