ทำเอาช็อกไปตามๆกัน เมื่อพ่อค้าออนไลน์ดัง "ดิว ธีรภัทร"ออกมารัวโพสต์ประกาศปลดพนักงานกลางโซเชียลว่า "ขอโทษที่ไปต่อไม่ได้  พรุ่งนี้ทุกคนในบริษัท ไม่ต้องมาทำงานนะครับ  ส่วนเงินเดือนเดือนนี้ พี่ดิวให้เต็มเดือน ปลดทุกแผนก ล้างระบบ  บอสคนนี้ ทำดีที่สุดแล้ว ยุติบริษัท"

"สรุปพี่ดิวปลดพนักงานทุกแผนกแล้วนะครับ รับสมัครงานใหม่รีระบบบริษัทใหม่ทั้งหมด ทางออกที่ดีของบริษัท"

"คนจะเติบโต เนื้อร้ายต้องตัด อย่าให้ชีวิตคนอื่นมาถ่วงชีวิตเรา อาจจะดูโหดไปหน่อย คิดจะเป็นใหญ่เป็นนายคน ต้องชัดเจน"

"หัวใจเจ็บหนักแต่ไหวสุดท้ายนี้ ขอเริ่มต้นพรุ่งนี้ใหม่ ดิวคนเก่งอยู่แล้ว เรื่องนี้ ต้องผ่านไปให้ได้ เพราะดิวก็เก่งมาเสมอ สู้   .. สรุปพี่ดิวปลดพนักงานทุกแผนกแล้วนะครับ รับสมัครงานใหม่รีระบบบริษัทใหม่ทั้งหมด  ทางออกที่ดีของบริษัท ใครออกไปพี่ดิวขอให้เจอสิ่งที่ดี  พี่ดิวขอไม่เลือกใครทั้งนั้น พี่ดิวขอเลือกตัวเองก่อน

เพราะสุดท้าย คนเรามันต้องรักตัวเองก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน สบายใจขึ้น ฮีลใจตัวเราเองก่อน สร้างความสุขที่ตัวเราก่อน ขอเลือกตัวเองไม่เลือกใคร  เจ็บปางตายก็ยอม สักวันนึงเวลาจะรักษาหัวใจเราเอง"

นอกจากนี้โพสต์ร่ายยาวอีกว่า "นิทานเรื่องนี้สอนให้น้องดิวรู้ว่า อย่าเอาญาติพี่น้องมาทำงานด้วยกัน เพราะทำใจลำบากที่สุด บางทีต้องมานั่งทะเลาะกัน ให้เท่าไหร่ก็คงไม่พอ

ตอนนี้สภาพจิตใจผมแย่มากๆ เพราะอาจจะใจดีเกินไป ขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วงนะครับ

ดิวจะรักษาใจให้กลับมา

สัญญา จะยังไม่ ตาย และขอโทษแฟนคลับด้วยที่วันนั้น จิตใจดิ่งมากครับ เพราะเสียใจ กับคนที่ให้ใจ แล้วสิ่งที่ได้กลับมา ได้ความเจ็บปวด ขอโทษแฟนคลับทุกคนจริงๆที่มันเกิดขึ้นนะครับ

คำว่า เป็นเจ้านายคน หรือผู้บริหารคน

รายจ่ายต่อเดือน หลายสิบล้าน ที่ผ่านมา ดิวจ่ายเงินเดือนค่าคอมพนักงานทุกบาททุกสตางค์ ไม่เคยไปติดหนี้ใคร และลูกน้องคนไหน จะต้องจ่ายกี่ล้าน ผมก็จ่ายครบทุกบาท ไม่เคยมีปัญหาของเจ้านายคนนี้ และขอย้ำว่าบริษัทผมไม่มีปัญหาด้านการเงิน และไม่เคยติดหนี้โรงงานไดๆในเครือพาสเนอร์กัน ( คือเข้าใจง่ายๆคือ ผมเป็นคนไม่มีหนี้สินกับใคร )

ทุกวันนี้ที่เป็นอยู่ชีวิตผมต้องไปต่อ ที่ผ่านมาไหนทั้งต้องมาบริหารคน แล้วถ้าต้องมานั่งเอาใจคน ผมไม่เอาแล้ว ผมเหนื่อย

เพราะสุดท้าย ผมคือคนจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ลูกน้อง

ถ้าในเมื่อวันนี้ลูกน้องคนไหนที่ทำงานไม่ได้ ทำงานไม่มีคุณภาพ หรือทำให้เจ้านายลำบากใจ ผมจะเลือกตัดออก นิ้วข้างไหนมันมีปัญหาก็ต้องตัดออก ผมเลือกที่จะไม่รักษา

ผมเลือกให้โอกาสคนอื่นไม่ดีกว่าหรอครับ ใครจะว่าน้องดิวใจดำก็ตามแต่ แต่ทางออกที่ดีของผมตอนนี้ คืออยากให้ระบบโรงงาน คนงานของผม มีการบริหารจัดการโดยมีคนกลางในการจัดการ อย่าให้มาถึงหูผู้บริหารแบบนี้

มันทำให้ปวดประสาท ดิวได้จัดตั้งแผนกใหม่ทั้งหมด

รีระบบใหม่ทั้งหมด ใครทำไม่ถึง คนเก่าก็ต้องไป คนใหม่ที่เขาทำได้ เปิดโอกาสให้เขาได้มาแสดงศักยภาพ เพราะสุดท้ายแล้ว ใครจะมองว่าน้องดิวใจดำก็ตาม สุดท้ายแล้วองค์กรทุกองค์กร ยิ่งเป็นเจ้านายคน ก็หวังให้ลูกน้องทุกคน ทำงานออกมาให้ดีที่สุด ก็เท่านั้นเองครับ เพราะค่าตอบแทน เจ้านายคนนี้ จะเงินกี่บาทก็พร้อมจ่าย ถ้าเราลุยไปด้วยกัน ลูกน้องเหนืาอยแค่ไหน เจ้านายคนนี้ก็พร้อมเหนื่อยไปกับลูกน้องทุกคน เพราะเจ้านายคนนี้ คือ พ่อค้าออนไลน์ ที่มาจากแรงซัพพอตของแฟนคลับ ลูกค้าทุกคนที่คอยอุดหนุน และสัญญาว่าโรงงาน จะผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ มาให้ลูกค้าน้องดิวทุกคนได้ใช้กันนะครับ ฝากอุดหนุน และขอโทษทุกคน กับสิ่งที่เกิดขึ้นนะครับ ดิวเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ จะทำให้ผมเติบโตขึ้นอีกก้าวของชีวิต

แฟนคลับติดตามน้องดิวมา ตั่งแต่ขายออนไลน์ใหม่ๆ จนมาถึงวันนี้ ดิวเติบโตขึ้นมาก ได้ดีเพราะลูกค้า และหัวใจนักสู้ของตัวดิวเอง ลุยต่อครับ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน"

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ดิว ธีรภัทร เสื้อผ้าพ่อค้าพาฟิน