# นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ว่า ในขณะพักโทษถ้าไม่นอนที่บ้านที่แจ้งไว้กับกรมคุมประพฤติก็ต้องขออนุญาตว่าจะเดินทางไปที่ไหน อย่างไร ระยะเวลาเท่าไร ถ้าไม่ได้ออกนอกประเทศก็สามารถขออนุญาตได้

สำหรับกรณีนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงการมีศูนย์กลางทางการเมืองอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หรือการมีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า แล้วแต่จะคิด แต่เราก็ไม่รู้ว่าศูนย์กลางอยู่ตรงไหน อะไร อย่างไร แต่วันนี้เรามีนายกรัฐมนตรี ที่มีกฎหมายเป็นเครื่องมือทำงานอยู่ สั่งการดำเนินการ คนอื่นไม่มีเครื่องมือบริหารทำงานต่างๆ แต่จะห้าม หรือไม่ให้คนอื่นคิดหรือห้ามคนอื่นพูดคงไม่ได้

# นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า สถานการณ์ในเดือน มี.ค.นี้ จะพลิกผันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เสมอ ทั้งเป็นเรื่องง่าย ราบรื่น หรือยาก เพราะการดีลกันมาตั้งแต่ต้นถูกเพิกเฉย จึงพยายามจะขอดีลใหม่เพื่อต่ออายุอำนาจอีกสักระยะหนึ่ง ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะเดินทางออกออกนอกพื้นที่ควบคุมพักโทษใน กทม.เพื่อไปเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.นั้น เป็นเรื่องปกติที่กรมควบคุมฯ จะอนุญาต

รวมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า การไปเชียงใหม่ของนายทักษิณ ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะกลับจากต่างประเทศ แล้วเดินทางไปเชียงใหม่เช่นกัน อย่างไรก็ตามนายกฯ เดินทางไปยุโรปนั้นได้มีโอกาสพบคนไทยบางคนที่มากบารมีคนหนึ่งหรือไม่ เพราะเมื่อกลับมาถึงไทยก็ไปเชียงใหม่เพื่อเตรียมตัวประชุม ครม.สัญจรที่เชียงรายทันที

#  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ  สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญไปให้ถ้อยคำ กรณีร้องขอให้ อัยการสูงสุด ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพรรคเพื่อไทยมีการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญ ม.49 หรือไม่ โดยในวันที่ 18 มี.ค. จะไปให้ถ้อยคำพร้อมจะหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปให้อัยการตามที่ระบุมา

# นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงรายละเอียด และเนื้อหาที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย ก็คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องโดยรวม แต่คาดว่าน่าจะเป็นการอภิปรายแบบเหวี่ยงแหไปทุกที่ทุกกระทรวง 

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะอภิปรายเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร และกระบวนการยุติธรรมนั้น นายสุทิน ยืนยันว่า มีการชี้แจงมาเป็นลำดับ ตามระบบกฎหมาย ยืนยันว่าไม่หนักใจ และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า