เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "ชาบี้ อลอนโซ่" กุนซือสโมสร "ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น" มีโอกาสคุมทัพ "บาเยิร์น มิวนิค" มากกว่า "ลิเวอร์พูล" เนื่องจากมองว่า เสี่ยงเกินไปที่จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จของ "เยอร์เก้น คลอปป์" ในตอนนี้

ทั้งนี้ "ชาบี้ อลอนโซ่" คือกุนซือที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งในขณะนี้ หลังพาทีมนำโด่งเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกา และกำลังมีข่าว บาเยิร์น มิวนิค ต้องการตัวมาทำงานแทน "โธมัส ทูเคิล" เช่นเดียวกับ "ลิเวอร์พูล" ที่อยากได้ตัวมาสานมรดกของเยอร์เก้น คลอปป์ ซัมเมอร์นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันจันทร์ว่า ทีมเสือใต้ ได้เริ่มต้นเปิดฉากพูดคุยกับ อลอนโซ่ แล้ว โดยมีความเป็นไปได้ที่อลอนโซ่จะขานรับงานคุมบาเยิร์น มิวนิค มากกว่า เนื่องจากเขามีสัญญาณเชิงบวกกับทีมเสือใต้ และรู้สึกว่าการที่ต้องสานต่อความสำเร็จจากคลอปป์ เป็นงานที่เสี่ยงเกินไป

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมในครั้งนี้ บาเยิร์น อาจต้องใช้เงิน 13-21 ล้านปอนด์ จ่ายค่าชดเชยให้ทีมห้างยา เนื่องจากกุนซือวัย 42 ปี ยังมีสัญญาอยู่กับถิ่นไบอารีน่าจนถึงปี 2026

ปัจจุบัน เลเวอร์คูเซ่น นำจ่าฝูงในบุนเดสลีกา ทิ้งห่าง บาเยิร์น อยู่ถึง 10 แต้ม หลังจากผ่านไป 24 เกม มีโอกาสหยุดสถิติ "เสือใต้" ที่ได้แชมป์ 12 สมัยติดต่อกัน

 


#ลิเวอร์พูล #ชาบี้อลอนโซ่ #บาเยิร์น