เทศบาลตำบลบ้านกรูด จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 กองทุนสวัสดิการชุมชนฯ หนุนกองทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ตามความสามารถของกองทุน 

วันที่ 5 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด เป็นประธานเปิดการประชุมสามัญประจำปี 2567 กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านกรูด โดยมี นายณรงค์ พุกจันทร์ ประธานกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านกรูด พร้อมคณะบริหารเทศบาล นายณฐพล ภูมิรินทร์ ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่งานสวัสดิการสังคม และสมาชิกกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมประชุมฯ ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวาระการประชุมที่น่าสนใจทั้งหมด 5 วาระ ประกอบด้วย การรายงานผลการดำเนินงานกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านกรูด ในรอบปี พ.ศ.2566 (1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2566) , รายงานสถานะทางการเงินกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านกรูด สำหรับกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านกรูด คือการสร้างหลักประกัน การช่วยเหลือเกื้อกูลกันของคนในชุมชนตั้งแต่เกิดจนตาย เพื่อให้เกิดความอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน บนหลักการพึ่งพาตนเอง เจตนารมณ์ของกองทุนสวัสดิการชุมชน คือ การช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน บนฐาน “การให้อย่างมีคุณค่า  รับอย่างมีศักดิ์ศรี” สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของชุมชน โดยสมาชิกทุกคนของกองทุน จะได้รับการช่วยเหลือดูแลเท่าเทียมกัน ภายใต้หลักเกณฑ์ที่ตกลงร่วมกัน  ช่วยเหลือครอบคลุมผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ตามความสามารถของกองทุน 

ในการจัดการประชุมสามัญประจำปีในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ออกให้บริการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ในการจัดหน่วยบริการประชาชนโดยบริการบำรุงรักษาซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องตัดหญ้า พัดลม กระติกน้ำร้อน ฯลฯ  ตั้งแต่วันที่ 5 - 6 มีนาคม 2567 สำหรับสมาชิกและประชาชนทั่วไปที่เข้ารับบริการ

โอกาสนี้ มีการจับฉลาก เพื่อลุ้นรับข้าวสารเป็นของรางวัลพิเศษแก่สมาชิกกองทุนฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด และมีการจัดตลาดนัดสินค้าชุมชนเพื่อให้สมาชิก ประชาชนในพื้นที่ตำบลธงชัย และใกล้เคียง นำสินค้ามาจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง อีกทั้งเป็นการต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน เพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลธงชัย และใกล้เคียง