เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 มี.ค.2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายพิราเชนทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี อยู่บ้านม.7 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และนายวิวิธชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อยู่บ้านม.19 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,อาวุธมีด ความยาวประมาณ 18.5 ซม. จำนวน 1 ด้าม ,เสื้อกันหนาวแขนยาวลาย สีดำ เทา เขียว จำนวน 1 ตัว  ,เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว จำนวน 1 ตัว เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ มีตัวอักษร “BABY IM THE FASION DEMON” จำนวน 1 ตัว, กระเป๋าสะพายหลังสีเทา จำนวน 1 ตัว, กางเกงยีนส์ขายาว สีกรมท่า จำนวน 1 ตัว ,กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ มีลายหน้ากากสีขาว จำนวน 1 ตัว, รองเท้าแตะสีดำ จำนวน 1 คู่ ,รองเท้าผ้าใบ สีดำ จำนวน 1 คู่ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักหลังก่อเหตุบุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อชื่อดังเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ที่ร้าน 7 - 11 สาขาถนนประชาสโมสร 50(ทุ่งเศรษฐี) เขตเทศบาลนครรขอนแก่น หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ลงพื้นที่และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบพฤติการณ์คนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ใช้อาวุธมีด ข่มขู่เอาทรัพย์สินของร้าน ได้เงินสด 7,800 บาท แล้วหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบรูปพรรณ,เส้นทางการหลบหนี สืบสวนติดตามคนร้ายเรื่อยมา

 

" เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาถึงบริเวณบ้าน ถนนเหล่านาดี ซ.โพธิ์ทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้พบผู้ต้องหาทั้ง 2  คนพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ บริเวณบ้านหลังดังกล่าว มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายที่มาก่อเหตุชิงทรัพย์ ซึ่งเมื่อวัยรุ่นทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการพิรุธตกใจ  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และสอบถาม ซึ่งทั้ง 2 คนยอมรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้าน 7 – 11 จริง โดยเงินทั้งหมดเอามาแบ่งกันใช้ กินเที่ยวและเปย์สาวๆในสถานบันเทิงในเมืองขอนแก่น เพราะเป็นคนไม่มีงานทำ เช่าห้องพักรายวันเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อย"

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นในห้องพัก พบเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง ทั้งยังพบมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในเบาะรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนคันดังกล่าวด้วยจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นเพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ต่อไป