หนีรอดก็สบาย แต่ถ้าหนีไม่รอดก็แค่ถูกผลักดันกลับบ้าน !! ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง จับรายวัน 11 ต่างด้าวเถื่อน เดินเท้าข้ามประเทศ หวังเข้ามาหาทำงาน สุดท้ายเจอ ถูกรวบคาป่ายางที่กาญจน์

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 4 มี.ค.67 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.พงพัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.หน่วย ฉก.ลาดหญ้า พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สภ.สังขละบุรี นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นอภ.สังขละบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในป่ายางภายในซอยก่อนขึ้นบ้านเนินยาว ม.1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ฯ อส.ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี สนธิกำลังกันนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่และกระจายกำลังปิดล้อม

ก็พบบุคคลต่างด้าวชาย-หญิง กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่ายางเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ จำนวน 11คน เป็นผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 5 คน ตรวจสอบเอกสารหลักฐานพบว่าคนทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ 
     

จากการสอบถามโดยผ่านล่ามคนไทย เบื้องต้น ทราบว่า บุคคลต่างด้าวทั้งหมดนี้ ได้เดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ จาก อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา เพื่อเดินทางไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป