วันที่ 3 มี.ค.67 เวลา 11.30น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หน่วยกู้ชีพกู้ภัยพุทธรรม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อมีอ้อยเต็มคันรถ เหยียบคนตาย ที่บริเวณกลางป่าอ้อย บ้านก้าน ต.หนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงพร้อมรถพยาบาล รพ.แก้งคร้อ ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-6237 ชัยภูมิ บรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถ ทั้งตัวแม่ และตัวลูก ได้เข้าไปตรวจสอบพบสภาพร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายก้าน  อายุ 53 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.หนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เป็นเจ้าของไร่อ้อยเอง จึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากใต้ท้องรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ นำมาให้แพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ ได้ชันสูตรพลิกศพยังร่มด้านข้างบ้าน

โดยสภาพร่างผู้เสียชีวิต ถูกรถบรรทุกพ่วงเหยียบที่ลำตัว มีแผลฉีกขาดบริเวรสะโพกด้านขวา และสะโพกด้านขวากระดูกแตก สอบถามชาวบ้านที่เกิดเหตุกลางไร่อ้อย ทราบว่าเมื่อตอนเช้านายก้าน ได้ช่วยกันกับเพื่อนบ้าน และคนงานตัดอ้อยมาช่วยขนลำอ้อยที่ตัดเสร็จแล้วขึ้นรถบรรทุกอ้อยที่จ้างมา จนถึงตอนสายอากาศร้อนจัดนายก้าน  ผู้เสียชีวิต ได้หลบมานอนพักหลับอยู่ในร่มกลางไร่อ้อย คาดว่าเมื่อขนลำต้นอ้อยขึ้นรถบรรทุกพ่วงเสร็จ คนขับรถบรรทุกพ่วง ได้ขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มีอ้อยเต็มคันรถออกจากกลางป่าอ้อย เพื่อจะนำอ้อยไปส่งโรงงานน้ำตาลทราย หรือโรงงานหีบอ้อยใกล้พื้นที่ คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้บอกว่ามองไม่เห็นนายก้าน  ผู้เสียชีวิต นอนหลับอยู่กลางไร่อ้อย จึงได้เหยียบเข้าที่ลำตัวร่างกายบริเวณสะโพกด้านซ้ายและด้านขวา จนทำให้เสียชีวิตคาที่

ทั้งนี้ญาติผุ้เสียชีวิตไม่ติดใจเอาความ แต่อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน สภ.แก้งคร้อ จะได้นำตัวคนขับรถบรรทุก 22 ล้อคันเกิดเหตุ ไปสอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งหนี้ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป