เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567  สมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี โดยนางสาว สิริยากร จิรภัทรากร  นายกสมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยว จังหวัดราชบุรี  ได้จัดกิจกรรม สื่อให้ถึงน้อง  มอบสิ่งของวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา  เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ (วันนักข่าว)ประจำปี 2567  โดยมีนายดุสิต  จิรภัทรากร  เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  นายบุญธรรม ชูผล  สมาชิกสถา อบจ.ราชบุรี เขต อ.ปากท่อ  นายปิยะลาภ  แจ่มจันทร์ สมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี เขต อ. ปากท่อ สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยว จังหวัดราชบุรี  คณะครูและนักเรียนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก     

ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวได้มอบให้กับโรงเรียน บ้านโป่งเจริญ  อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีเด็กนักเรียนจำนวน 173 คน โรงเรียนบ้านลานคา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีเด็กนักเรียน จำนวน 80 คน และโรงเรียนบ้านหนองวัวดำ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีเด็กนักเรียน 115 คน  ณ  โรงเรียนบ้านหนองวัวดำ อ. ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อให้สมาชิกได้ตระหนักถึงวันสำคัญดังกล่าวและร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆสู่สังคม  ทั้งนี้วันนักข่าว" หรือ "วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ" ตรงกับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี 
   

นางสาว สิริยากร จิรภัทรากร  นายกสมาคมสื่อมวลชนการท่องเที่ยว จังหวัดราชบุรี  เปิดเผยว่า  ในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือวันนักข่าว สมาคมได้จัดกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่องทุกปี  จะไปในโรงเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ที่อยู่ห่างไกลความเจริญ  เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้มีอุปกรณ์การเรียนการเล่นกีฬา และเติบโตเป็นอนาคตของชาติ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ที่มีอุปการะคุณทุกท่านที่ร่วมนำสิ่งของมามอบให้ทั้ง 3 โรงเรียนในครั้งนี้

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​