เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายสมควร ขอจุนกลาง อายุ 48 ปี เจ้าของร้านฯ ที่ร้านก้าวหน้า ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 329 /3 ถนนเสริมสวาสดิ์ ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ร้านขายของเบ็ดเตล็ดขนาดใหญ่ ตรงข้ามที่ทำการเทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล หลังเกิดเหตุคนร้าย ซึ่งนายสมควร ได้พาดูจุดคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในร้าน ขโมยเอาอุปกรณ์ตกปลา รอกตกปลา และกระเป๋า จากนั้นไม่นานคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 2 ด้วยการปีนเข้ามาในร้านจากฝั่งหลังร้าน ขโมยเอารอกและเบ็ดตกปลาพร้อมเหยื่อปลอม และเงินสด 200 บาท และล่าสุดครั้งที่ 3  เมื่อวันที่ 19 กพ. ที่ผ่านมา คนร้ายลัดเลาะในช่องว่างที่อยู่ด้านหลัง อาคารพาณิชย์ ร้านค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกัน แล้วปีนคอมแอร์มุดเข้ามาในร้าน คนร้ายได้รอกตกเบ็ด และของเล่นเด็ก พร้อมเสื้อแขนยาว 2 ตัว

นายสมควร  กล่าวว่า คนร้ายก่อเหตุ 3 ครั้ง กล้องวงจรปิดในร้าน บันทึกภาพได้ทุกครั้ง ซึ่งพบว่าคนร้ายรูปร่างผอม รวม 3 คน อายุประมาณ 18-20 ปี มีทั้งหมด 3 คน  โดย 2 คนจะเข้ามาลงมือลักทรัพย์ อีก 1 คนดูต้นทาง  ใช้รถจักรยานยนต์ พ่วงข้าง เป็นยานพาหนะ 

"ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.พล ให้ทำการสืบสวนสอบสวน จับกุมคนร้ายทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่แจ้งความทั้ง 3 ครั้ง ใบหน้าคนร้ายชัดเจน ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ ตอนนี้ได้นำลวดหนามมาติดล้อมรอบร้านและติดเหล็กดัดป้องกัน  เพราะกลัวว่าคนร้ายเข้ามาในร้านแล้วอาจจะสูบบุหรี่ จนเผลอทำไฟไหม้ร้านก็เป็นไปได้ จึงอยากให้ตำรวจ เร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ด้วย"