เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 2 มี.ค.67 พ.ต.ต.อนุชา  จินดาศรี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขาว จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งหมู่ 1 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิขุนรัตนาวุธประจำจุดรอรับเหตุ ต.หนองขาว ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.พหลพลพยุหเสนาได้ช่วยกันนำร่างของนายสุนทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี เจ้าของบ้าน ส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา เนื่องจากบุตรสาวทำงานเป็นพยาบาลวิชาชีพอยู่ที่ รพ.ฯ

ซึ่งแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือชีวิตนายสุนทร เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัสมาก คมกระสุนเจาะเข้าบริเวณขมับด้านขวาแฉลบทะลุออกขมับด้านซ้าย ซึ่งในเวลาต่อมานายสุนทร ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลสต่อมา

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า นายสุนทร มีอาชีพทำงานเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์อยู่กับบ้าน 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้นายสุนทรคิดสั้นครั้งนี้ สันนิษฐานว่า อาการน่าจะเกิดจากอาการเครียดคิดมาก ที่ต้องอยู่คนเดียว ภรรยาได้เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว ทำให้นายสุนทรต้องทนทุกข์ทรมานเพราะคิดถึงภรรยา จนทำให้ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มักจะบ่นกับลูกๆ อยู่เสมอว่าอยากตาย อยากตายคิดถึงถรรยา จึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงขมับตัวเองดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป