เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 มีรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุด ป.พิเศษ สภ.บางละมุง ได้นำกำลังออกสืบสวนหาข่าวปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดอาชญากรรมทุกรูปแบบ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบาย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จนกระทั่ง มาถึงป่าหญ้าตรงข้ามกับหมู่บ้านไลฟ อิน เดอะ การ์เด้น โรงโป๊ะ-มอเตอร์เวย์ ริมถนนสาย ชบ.4094 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซุกอยู่ในป่าตรงข้ามหมู่บ้านจึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว 

จากการตรวจสอบปรากฎว่ารถ จยย.ถูกลักขโมยมา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จากบริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย เขตรับผิดชอบ สภ.บางละมุง โดยมี นายชิต มิน ปาย อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา เป็นเจ้าของ เมื่อตรวจค้นภายใน Ubox ใต้เบาะรถพบกระดาษหนึ่งแผ่น ตำรวจจึงได้เปิดอ่านพบข้อความสุดเศร้าด้วยปากกาเมจิกว่า “ผมขอโทษเจ้าของรถด้วยครับ ผมคิดเท่าไม่ถึงการณ์ ผมแค่อยากเอาเงินมาให้ลูก ลูกผมป่วยครับ ยกโทษให้ผมด้วยครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ ขอโทษครับ“ เบื้องต้นได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

ต่อมาตำรวจ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปแจ้งเจ้าของรถ ให้นำเอกสารมารับรถคืน ที่ สภ.บางละมุง เมื่อเจ้าของรถ เดินทางมาถึงก็ยิ้มออกแล้วเดินตรงไปที่รถ หลังตำรวจสามารถติดตามและนำรถมาคืนได้ พร้อมกล่าวขอบคุณ และยกมือไหว้ ตำรวจด้วยความดีอกดีใจ ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นความสะเพร่าของเพื่อนที่ยืมรถ จยย. แล้วลืมดึงกุญแจออก จึงเป็นเหตุให้คนร้ายขโมยไป

ร.ต.ต.ธงธวัช หัวหน้าชุด ป.พิเศษ เปิดเผยว่า สำหรับรถ จยย. คันดังกล่าว หลังจากถูกแจ้งหาย ตำรวจชุด ป.พิเศษ ได้เดินทางไปตรวจภาพกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.36 น. ของคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชายต้องสงสัย ขี่รถ จยย.เลี้ยวเข้ามาที่ห้องเช่าเกิดเหตุ ก่อนวนรถกลับออกไป ซึ่งเชื่อว่าน่ามีหน้าที่ทำเป็นสเก๊าท์สอดแนมรถเป้าหมาย 

จนกระทั่งเวลา 04.10 น. พบชายฉกรรจ์ สวมชุดคลุมแบบมีฮู้ดปิดหัว ใส่แมสปิดบังใบหน้า นุ่งกางเกงขายาว รองเท้าแตะ เดินก้มหน้ามุ่งตรงเข้ามาที่ห้องเช่าเกิดเหตุ ก่อนจะเข็นรถ จยย. ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ ออกมาแล้วใช้เท้าสตาร์ทเครื่องบิดหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งพบว่าแก๊งดังกล่าว ทำงานกันเป็นทีม หลังจากตำรวจได้ตามล่าและประกาศจับอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้แก๊งคนร้ายเกิดความกลัว เลยเอารถที่โจรกรรมจากห้องเช่ามาทิ้งไว้ข้างป่า ซึ่งจุดที่พบก็ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลมากนัก โดยมีการจัดฉากเขียนจดหมายแต่งเรื่องให้เศร้า หวังให้ตำรวจ และเจ้าของรถเห็นใจ ถึงแม้แก๊งโจรจะกลับใจกลางคัน แต่การกระทำ และหลักฐานที่พบยังไงก็ผิดกฎหมาย            เบื้องต้น ตำรวจรู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการติดตามไล่ล่ามาดำเนินคดี