จากเหตุการณ์ที่ครูฝึกมวยและเป็นเจ้าของค่ายมวยแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร กระทำชำเราข่มขืนนักมวยหญิง อายุ 12 ปี 2 คน ซึ่งเป็นนักชกมวยรุ่นเยาว์ในค่ายหลายครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 66 จนถึงเดือน กุมภาพันธ์ 67 กระทั่งต่อมายายและแม่ของเด็กหญิงได้ทราบเรื่องจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร และเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ยังได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  เพื่อให้ช่วยติดตามคดีดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะเจ้าของค่ายมวยเคยขู่ฆ่าเด็ก หากนำเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น  ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายและสหวิชาชีพได้เข้าทำการสอบปากคำเด็กแล้วนั้น ก็ได้มีการขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.58/2567 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 และ หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.59/2567 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อจับกุมนายชนะชัย(สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านหมู่ที่ 2 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งเป็นศิษย์อยู่ในความดูแลโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ  โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ” แต่ในขณะนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่แล้วนั้น 
กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 01 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายชัยชนะฯ ไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บ้านพี่สาวของผู้ต้องหา ซึ่งอยู่แถวๆ แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร พร้อมกับนำตัวกลับมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา โดยเบื้องต้นทราบว่า จากสอบสวนนายชนะชัยให้การยอมรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับการสอบปากคำนั้น  ทาง ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสารวัตสอบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหา(ตามหมายจับ) มาสอบปากคำใช้เวลานานหลายชั่วโมง เพื่อให้เกิดความรัดกุมมากที่สุดเพราะเป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อนและเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ก่อนที่จะนำตัวกลับไปยังห้องขังตามเดิม ส่วนการส่งตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดสมุทรสาคร จะเป็นในวันพรุ่งนี้ (02 มี.ค.67)  นอกจากนี้เรื่องการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจะมีหรือไม่นั้น ก็ต้องรอคำสั่งจากทางผู้บังคับบัญชา และความสมัครใจของผู้ต้องหา.