นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ หรือ ส.ส.เคน ส.ส.อุดรธานีพรรคก้าวไกลถึงกับช็อค รู้ข่าว ผช.สส.หญิงไปแอบแซบผัวชาวบ้าน บอกนักข่าวทราบเรื่องแล้วพร้อมสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

วันนี้ (1 มี.ค.67) จากกรณีเพจดังได้โพสต์รูปภาพและระบุข้อความบอกว่า มี ผช.ส.ส.ของ ส.ส.จ.อุดรธานี แอบแซบผัวชาวบ้าน มีการถ่ายรูปสนิทกับช่างภาพคนหนึ่ง แอบแนบชิดเนื้อ เหมือนเป็นคู่รักกัน และมีข้อความหวานแหว๋ว ข้อความบอกรักและแสดงความเป็นห่วงเป็นใยกัน 

ล่าสุดวันนี้ นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ หรือ ส.ส.เคน ส.ส.อุดรธานีพรรคก้าวไกล เขต 1 จ.อุดรธานี ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ตนเองอยู่สภาฯ ส่วนกรณีผช.สส.หญิงคนหนึ่งมีเรื่องฉันท์ชู้สาว ตอนนี้ทราบเรื่องแล้ว พอรู้ข่าวก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น  ตอนแรกได้ยินข่าว แต่ไม่รู้เป็นคนไหนเพราะตนเองมีผช.สส.หลายคน ตอนนี้พอรู้แล้ว แต่ยังไม่ได้เรียกเขามาคุย แต่ได้พูดคุยเบื้องต้น และตนเองได้สั่งให้ผช.สส.คนนี้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแจ้งให้ทางพรรคฯได้ทราบแล้วเช่นกัน ถือว่าทำแบบนี้ผิดจริยธรรม

"โดยวันพรุ่งนี้ท่านพิธา จะลงพื้นที่แนะนำตัวเปิดตัวผู้สมัครชิง นายกอบจ.อุดรธานี ส่วนเรื่องนี้จะจัดการอย่างไร ขอให้ผ่านวันที่ 2 มี.ค.67 ที่ท่านพิธาจะลงพื้นที่ก่อนในจ.อุดรธานีไปก่อน ตอนนี้ ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน โดยเรื่องส่วนตัวลึกขนาดนี้ผมยังไม่ได้คุยกันและน้องเป็นผู้หญิงด้วย แต่ความเป็นจริงที่เกิดออกมา ส่งผลกระทบต่อทีมงานทุกคนและตัวผม และเข้าใจว่ามีผู้เดือดร้อน เรื่องนี้เราต้องปรึกษาหารือกับทางพรรคและหลายฝ่าย และแสดงความรับผิดชอบแน่นอน ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เรื่องคุณธรรม จริยธรรม ที่พรรคย้ำให้ความสำคัญเรื่องนี้มาตลอด"  ส.ส.ณัฐพงษ์ กล่าว