ระทึก! รถกระบะนำนักท่องเที่ยว-ผู้แสวงบุญ เดินทางกลับนมัสการพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ แหกโค้งพลิกคว่ำขณะลงเขา มีผู้บาดเจ็บ 9 คน เสียชีวิต 1  พ่อเมืองจันท์สั่งเยียวยา ครอบครัวผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บเต็มที่ 

     เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะนำผู้แสวงบุญลงจากการนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำระหว่างลงเขา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แยกออกเป็นคนไทย 6 ราย ชาวต่างชาติ 3 ราย นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 28 ปี 1 ราย รวมทั้งหมด 10 ราย ประกอบด้วย 1. น.ส.ยุพเรศ ธนาภรณ์ อายุ 28 ปี (เสียชีวิต) 2. น.ส.นฤมล ผ่องวรรณอายุ 30 ปี 3. นายพสิศฐ์ พิบูลนุรักษ์ อายุ 28 ปี 4. นางสุรัตนา ฮัมมาโทฟ อายุ 32 ปี 5. น.ส.วิมล ผุนอุดม อายุ 23 ปี 6. นายธานี อภิบาลศรี อายุ 24 ปี 7.นายวชิรวิชญ์ พรธนาภา อายุ 29 ปี 8. นาง Lilila Gabdwakhmanova ชาวรัสเชียอายุ 59 ปี 9. นาง Ahiia Ilinava ชาวรัสเชีย อายุ 60 ปี 10. MR.Khammatov Almaz ชาวรัสเชียอายุ 54 ปี
   

 ด้าน พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว. จันทบุรี เปิดเผยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นช่วงขากลับรับผู้โดยสารมาทั้งหมด 10 คน โดยก่อนเกิดเหตุ ใกล้ที่จะถึงด่านเก็บเงินของป่าไม้ ซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชันและโค้ง จึงคาดว่า รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีบางรายกระเด็นออกมาด้านนอกตัวรถ 
     

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการกำชับให้ น.ส.ธิติกมล สุขเย็น นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ ,นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ และคณะกรรมการวัดพลวง ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้างทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง