วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี Mr. SHIH MOU CHIANG (ชิ โหมว เชียง) อายุ 43 ปี ชาวไต้หวัน ถูกฆาตกรรม แล้วนำศพมาทิ้งไว้ที่ บริเวณร้านอาหารร้าง พื้นที่หวงห้ามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเข้าสอบปากคำ น.ส.ปียานุช  (หรือตาล) อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนคุมตัวมาสอบเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ยังคงสืบสวนติดตามตัวอยู่ เชื่อว่าผู้ต้องหา 3 คน ยังอยู่ในประเทศกัมพูชา ส่วนอีกคนที่หนีกลับประเทศไปแล้ว

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีหลังจากได้ตัวผู้ต้องหามา 1 คน ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนก็อยู่ระหว่างสอบปากคำและเร่งตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เหลือ ซึ่งจากพยานหลักฐานที่มีก็แน่นหนา ไม่กังวลใดๆ เนื่องจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นก็สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี สามารถยืนยันได้ว่าจุดเกิดเหตุที่สังหารนั้นอยู่ที่บ้านที่กลุ่มผู้ต้องหาเช่าไว้ที่ย่านลาดปลาเค้า แต่ก็ยอมรับว่ากังวลใจเรื่องการติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ

ซึ่ง พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็พยายามประสานเร่งออกหมายจับกับผู้ต้องหาที่เหลือแล้ว และอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานให้ทันส่งฟ้องในวันพรุ่งนี้ ในส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่ามีการควบคุมตัว 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้วที่ประเทศไต้หวันนั้น ก็ยืนยันว่ามีการรายงานเข้ามาว่ามีการควบคุมตัวได้แล้วจริง จากทางการไต้หวัน แต่ทั้งนี้ขอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน ส่วนยาเสพติดที่พบในที่เกิดเหตุนั้นก็อยู่ระหว่างขยายผล ส่วนผู้ต้องหาจะมีมากกว่านี้หรือไม่นั้นก็อยู่ระหว่างสอบสวนแต่ยังไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยง

ขณะที่ ชายไทยเจ้าของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า สีแดง ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนให้ นางสาวปิยานุช นำไว้ใช้ ส่วนตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างใด

ส่วนนางสาวปียานุช  ตำรวจยังคงคุมตัวสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนรวบรวมสำนวนฝากขังศาลในวันพรุ่งนี้ ขณะที่เจ้าตัวมีท่าทีเคร่งเครียดยอมรับว่าทานข้าวได้เพียงสามคำ หลังจากที่ตำรวจคุมตัวและนำเข้าห้องขังช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุดยังไม่มีญาติหรือมารดาเดินทางเข้าติดต่อขอเยี่ยมแต่อย่างใด