​เมื่อวานนี้(27ก.พ.2567  ) นางน้อย  ธรรมสา  ซึ่งเป็นผู้โชคดี ได้รับรางวัลที่ 1 เป็นแม่โคพันธุ์บรามันลูกผสมโคไทย จำนวน 1 ตัว  จากโครงการชำระดีมีลุ้นโชคฉลองครบรอบ 54 ปีทองฉลองชัย สหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี  จำกัด เนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติที่ผ่านมา ทั้งนี้หลังเป็นผู้โชคดี นางน้อยพร้อมญาติพี่น้องได้เดินทางมารับแม่วัวพันธุ์ดังกล่าวกับนายกฤษณา  สร้อยแสง  ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี จำกัด


ทั้งนี้นางน้อย  ธรรมสา ผู้โชคดีรายนี้เล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรีมานานแล้ว ที่ผ่านมาเป็นหนี้สหกรณ์การเกษตรรัตนบุรีอยู่ 150,000 บาท หลังจากที่ทางสหกรณ์ได้ประกาศเชิญชวนให้มีการใช้หนี้ ใครชำระหนี้ไม่ว่าต้น หรือดอกเบี้ยตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาท จะได้รับบัตรลุ้นโชค 1 ใบ ในส่วนของตนได้หาเงินมาชำระหนี้จำนวน 150,000 บาทไปแล้ว จึงได้รับบัตรลุ้นโชคมาจำนวน 15 ใบ  1 ใน 15 ใบ ก็มีเลข 473  ซึ่งตรงกับเลขรางวัลที่ 1 ไม่คิดว่าจะเป็นผู้โชคดี ตอนนี้ดีใจสุดสุด  ตนยังเชื่อว่า หมายเลข 473  จะเป็นเลขนำโชคนำรางวัลใหญ่ ในงวดหวยรัฐบาลวันที่ 1 มี.ค. 67 นี้ด้วย  ไม่เพียงแค่นั้น ภายหลังจากทราบการถูกรางวัลที 1 จากสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรีแล้ว ในคืนเดียวกันนางน้อยพร้อมญาติพี่น้องยังได้ตามหาซื้อเลขลอตเตอรี่ หมายเลข 473 กับผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ที่นำสลากลอตเตอรี่เข้าวางจำหน่ายในบริเวณงานครั้งนี้ด้วย  โดยเลขที่ซื้อประกอบด้วย 473, 374, 347, 743  เพราะถือว่าเป็นเลขมงคลและตนเชื่อมั่นว่าจะเป็นผู้โชคดีอีกครั้งในงวดวันที่ 1 มี.ค.67 นี้ด้วย


อย่างไรก็ตามกิจกรรมวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2567 และฉลองครบรอบ  54 ปี สหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี  จำกัด  ได้จัดขึ้น ในช่วงค่ำของวันที่ 26  ก.พ. 2567  ที่ผ่านมา ณ ลานตลาดกลางสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี  จำกัด โดยมีนายกฤช  เยาวสกุลมาศ  ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายพรเทพ  พูนศรีธนากูล  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุรินทร์  เขต 4 และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ตลอดทั้งสมาชิกสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรีร่วมในกิจกรรมจำนวนมาก  พิธีการประกอบด้วยการวางพานพุ่มสักการะ การอ่านคำกล่าวสดุดี  พระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์  พระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย การอ่านสารนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน   จากนั้นนายอุบล  อรรคบุตร  ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี จำกัด ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ก่อนที่นายกฤช  เยาวสกุลมาศ  ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ จะได้กล่าวเปิดงานพร้อมลั่นฆ้องชัย และได้เป็นผู้นำโชคโดยการกดปุ่มแรนด้อมโปรแกรมตัวเลขกับผู้โชคดี จากโครงการชำระดีมีลุ้นโชคฉลองครบรอบ 54 ปีทองฉลองชัย  ซึ่งรางวัลที่ 1 เป็นแม่โคพันธุ์พันธุ์บรามันลูกผสมวัวไทย จำนวน  1  ตัว   ซึ่งผู้โชคดี ได้แก่ หมายเลข 473  ชื่อนางน้อย  ธรรมสา  อายุ  60  ปี บ้านเลขที่ 8  บ้านลำเพิล  ตำบลกุดขาคีม  อำเภอรัตนบุรี  จังหวัดสุรินทร์ หลังรู้ว่าถูกรางวัลใหญ่ บรรดานางน้อยพร้อมญาติ ๆ ต่างไชโยแสดงความดีใจท่ามกลาวเสียงปรบมือแสดงความยินดีของผู้มาร่วมในงาน

 
ด้านนายกฤษณา  สร้อยแสง  ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี จำกัด เป็นสหกรณ์ที่ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร และในปี พ.ศ.2567  สหกรณ์การเกษตรรัตนบุรี จำกัด ได้ดำเนินงานมาครบรอบ 54 ปี จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะโครงการชำระดีมีลุ้นโชค 54 ปีทองฉลองชัย  โดยรางวัลที่ 1 เป็นแม่โคพันธุ์บรามันซึ่งเป็นลูกผสมโคไทย ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับนางน้อยและญาติ ๆ อีกครั้ง