วันที่ 27 ก.พ.67 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐมพล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567โดยมี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.พศวีร์  เรืองภู่ ผบก.อก.ภ.7 พ.ต.อ.นิกร รสสุนทร รอง ผบก.อก.ภ.7 พร้อมด้วยคณะวิทยากร และข้าราชการตำรวจที่เข้ารับการฝึกอบรมระดับ สว.รอง สว.และ ผบ.หมู่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 207 นาย และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ณ.ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรภาค 7 ถนน ข้างวัง ตำบล พระปฐมเจดีย์ อำเภอ เมืองนครปฐม จังหวัด นครปฐม

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่าการจัดโครงการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในครั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ด้านงานฝ่ายอำนวยการ ในด้าน ระเบียบงานสารบรรณ การผลิตสื่อและประชาสัมพันธ์ การนาเสนอข้อมูลในรูปแบบ Powerpoint Flowchart และ Infographic การนาเสนอข้อมูลในรูปแบบ Powerpoint Flowchart และ Infographic เนื่องจากฝ่ายอำนวยการของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความสำคัญต่อการบริหารงาน และการตัดสินใจของผู้บังคับบัญชา ในการกำหนดนโยบาย วางแผน อำนวยการ และกำกับดูแลการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า การทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายอำนวยการ ในสายงานใดหรือประเภทใดก็ตาม จำเป็นจะต้องมีความรู้ เกี่ยวกับกฎหมาย กฎ ระเบียบและคำสั่งที่เกี่ยวข้อง มีองค์ความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของงาน ฝ่ายอำนวยการ รวมทั้งการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาประยุกต์ใช้สนับสนุนการปฏิบัติงาน ตลอดจนช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาประกอบการตัดสินใจ ให้บรรลุความสำเร็จของภารกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป จึงขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่าน จงตั้งใจและเก็บเกี่ยวความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองตอบต่อภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอให้การฝึกอบรมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ