วันที่ 27 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตำรวจสืบสวน สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นำตัว นายอภินันท์ หรือหนึ่ง อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ หลังก่อเหตุร่วมกับนายเต้ย เข้าไปฉกย่ามของพระครูโสภิวัชรโชติ อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดปากคลอง ต.บางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี มาสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.บ้านแหลม พร้อมด้วยของกลางเป็นเหรียญพระเครื่องที่เหลืออยู่ 3 เหรียญ กรอบพระ 7 กรอบ และเสื้อแขนสั้น อีก 1 ตัว

จากการสอบถาม นายอภินันท์ ผู้ต้องหา เล่าว่า ตนไม่ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ ตนเป็นเพียงแค่คนรับจ้างขี่รถไปให้นายเต้ย เพื่อน มาก่อเหตุ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 200 บาท โดยตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับพระครูโสภิวัชรโชติ อีกทั้งไม่รู้ว่ามีพระเครื่องอยู่ในย่าม แต่ไม่แน่ใจว่านายเต้ย จะรู้จักหรือจะรู้ข้อมูลว่ามีพระเครื่องอยู่ในย่ามหรือไม่ ซึ่งพระเครื่องที่ได้มา ได้แบ่งกันและแยกย้ายกันหลบหนีไป จนถูกจับได้ภายในภายในบ้านของตนเองในพื้นที่ ต.วังตะโก อ.เมืองเพชรบุรี

ส่วนนายเต้ย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลจังหวัดเพชรบุรีอนุมัติออกหมายจับ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป