"คาราบาว คัพ" เป็นแชมป์แรก! ของฤดูกาล 2023-2024 ที่ "ลิเวอร์พูล" เริ่มนับ 1 จาก 4 รายการที่จ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ ลีก ประเทศอังกฤษ คว้ามาไว้ในการครอบครองได้
    
เป้าหมายต่อไป เหล่าสาวก "เดอะค็อป" คาดหวังให้ทีมรัก สามารถซิวถ้วยรางวัล อีก 3 รายการ ได้แก่ พรีเมียร์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และเอฟเอ คัพ 
    
โทรฟี่ "น้าแอ๊ด" เป็นรายการแรกที่ทัพ "หงส์แดง" ส่งดาวรุ่งลงเกือบยกทีม เฉือนชนะ "เชลซี" ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา
    
"เวอร์จิล ฟานไดค์" เป็นฮีโร่! ที่โขกพังประตูชัย ในนาที 118 นั่นคือช่วงพีคสุดของเกมที่ทำให้ "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์ถ้วยเล็กสุด เป็นสมัยที่ 10  
    
มีกระแสข่าวว่า "ลิเวอร์พูล" กำลังวางแผนแห่ "ถ้วยคาราบาว คัพ" บนรถบัสหลังคาเปิด เพื่อให้โอกาสแฟนบอลได้อำลา "เยอร์เก้น คล็อปป์" ยอดกุนซือของสโมสร อย่างยิ่งใหญ่
    
แม้ว่าทีมจะไม่ได้แชมป์อีกต่อไปในปีนี้ก็ตาม แต่สโมสรรู้ดีว่ามีกองเชียร์ที่ต้องการเดินทางจากทั่วโลกเพื่อขอบคุณ "คล็อปป์" สำหรับความทุ่มเทที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 2015 
    
โดยปกติแล้ว "หงส์แดง" จะเก็บรถแห่ไว้ใช้เฉพาะแชมป์อย่าง พรีเมียร์ ลีก, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ แต่เรื่องของ "คล็อปป์" ทำให้ปีนี้แตกต่างออกไป
    
หลังจากที่ "กุนซือชาวเยอรมัน" ประกาศลาถิ่น "แอนฟิลด์" ทำให้เหล่าผู้บริหารระดับสูง ได้เริ่มพูดคุยกันถึงวิธีที่จะให้ คล็อปป์ จบช่วงเวลากว่า 9 ปีอย่างเป็นเกียรติที่สุด
    
ทั้งนี้ เมื่อครั้งทีมของ คล็อปป์ เถลิงแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในปี 2019 มีแฟนบอลร่วมพิธีแห่ถึง 750,000 คน และคาดการณ์ว่าหากจัดรอบนี้ ตัวเลขจะใกล้เคียงกันแม้เป็นแค่ "แชมป์ถ้วยเล็กสุด"
    
"ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์ลีกคัพ เป็นสมัยที่ 10 มากที่สุดเหนือทุกทีม โดย 2 ครั้งมาจาก "เยอร์เก้น คล็อปป์" มีเพียง "บ็อบ เพลสลีย์" เท่านั้นที่ทำได้มากกว่า คือ 3 ครั้ง
    
แต่การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ส่งผลให้ในปัจจุบันนักเตะภายในทีมชุดใหญ่ของ "ลิเวอร์พูล" มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มขึ้น เป็นจำนวน ทั้งหมด 11 รายด้วยกัน 
    
สำหรับ "คล็อปป์" ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลในปี 2015 นำทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในปี 2018, 2019 และ 2022 โดยคว้าแชมป์ได้ในปี 2019 
    
นอกจากนี้ "คล็อปป์" ยังพาทีมจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-19 โดยมี 97 แต้ม และสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในอีกหนึ่งปีต่อมา  


 

#ลิเวอร์พูล #คาราบาวคัพ #Liverpool