เพจ.คลังปิโตรเลียมสงขลา PTTOR แจ้งเตือนแมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกส" หรือ แมงกะพรุนไฟเรือรบโปรตุเกส บริเวณ จ.สงขลา มีน้องโดนที่สงขลาแล้ว หัวหน้าชุดสงขลาไลฟ์การ์ดเตือน ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มฤดูร้อนเป็นช่วงฤดูของแมงกะพรุน ตอนนี้ที่กำลังระบาดหนัก เตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในเรื่องแมงกะพรุนพิษ ชุดไลฟ์การ์ดมีน้ำส้มสายชูคอยบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากโดนแมงกะพรุนพิษ

เพจ.คลังปิโตรเลียมสงขลา PTTOR แจ้งเตือนลงในโซเชียล Warning !! : เตือนภัย ขณะนี้มีผู้พบjelly "แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกส" หรือ แมงกะพรุนไฟเรือรบโปรตุเกส บริเวณ จ.สงขลา... ดูเพิ่มเติม นี่ตัวอะไร เฉลิมชัย โชติรุ่งโรจน์ ถาม ตัวนี้ยี่ห้ออะไรครับน้องโดนที่สงขลา พร้อมมีภาพประกอบแมงกะพรุนพิษอยู่ในแก้วพลาสติกใสให้ดูด้วยแล้วข่าวนี้ได้กระจายไปอย่างรวดเร็วในโซเชียล

และเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(ที่ 26 ก.พ.67 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา ในวันนี้ คลื่นลมบริเวณชายหาดมีกำลังแรงมาก พัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่า คลื่นลมแรงแบบนี้ จะไม่มีผู้ใดลงไปเล่นน้ำทะเลอย่างแน่นอน อีกทั้งบริเวณชายหาดชลาทัศน์ได้มีการปักธงสีเหลือง มีเครื่องหมายระวังแมงกะพรุน แจ้งเตือนตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์หลายจุด รวมทั้งมีป้ายแจ้งเตือนระวังแมงกะพรุน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษพร้อมเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินทั้ง 1669 เจ็บป่วยฉุกเฉิน 191 เหตุด่วนเหตุร้าย 1155 ตำรวจท่องเที่ยวและ 1332 สายด่วนฉุกเฉิน มีภาพประกอบเป็นคนลงเล่นน้ำโดนแมงกะพรุน ปักไว้บริเวณริมชายหาดพร้อมมีธงสีเหลืองแจ้งเตือนระวังแมงกะพรุนปักไว้ด้วย เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลาได้ทราบและใช้ความระมัดระวังหาก จะลงเล่นน้ำทะเล อย่าได้ไปถูกหรือสัมผัสแมงกะพรุนอย่างเด็ดขาด

ในขณะเดียวกันที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยชายหาดสงขลาไลฟ์การ์ด ในวันนี้มีนายจักรกฤษณ์ รัตนธรรม เป็นหัวหน้าชุดไลฟ์การ์ด พร้อมลูกทีม 5 นาย ที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดชลาทัศน์และคอยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในเรื่องแมงกะพรุนพิษด้วย ในส่วนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยชายหาด จะมีน้ำส้มสายชูคอยบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากโดนแมงกะพรุนพิษ สามารถช่วยเหลือได้ทันทีเนื่องจากมีน้ำส้มสายชูเตรียมพร้อมไว้อย่างเพียงพอ

นายจักรกฤษณ์ รัตนธรรม หัวหน้าชุดไลฟ์การ์ด กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มฤดูร้อนเป็นช่วงฤดูของแมงกะพรุน ตอนนี้ที่กำลังระบาดหนักก็คือ แมงกะพรุนหัวขวดตัวนี้มีพิษร้ายแรงมาก หากมาเล่นน้ำก็ให้สังเกต ป้ายเตือน ธงเตือน ที่ติดอยู่บริเวณริมชายหาด หากโดนพิษแมงกะพรุนก็ให้ราดน้ำส้มสายชูอย่างเดียว ห้ามโดนน้ำจืดหรือใช้อะไรขัดถูอันนี้ห้ามเลย หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือก็เข้ามาติดต่อได้ ที่ศูนย์ช่วยเหลือของชุดไลฟ์การ์ดโดยตรง จะมีน้ำส้มสายชูไว้คอยบริการประชาชนตลอดเวลา